11/08/2020: Cổ phiếu khu công nghiệp thu hút dòng tiền, VNINDEX đóng cửa tăng nhẹ

10/08/2020 17:10

ĐIỂM TIN CHÍNH

Cổ phiếu khu công nghiệp thu hút dòng tiền, VNINDEX đóng cửa tăng nhẹ.

- Đóng cửa VN-Index đạt 843.20 điểm, tăng 1.74 điểm, số mã tăng/giảm đạt 274/117. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index tăng so với phiên trước, đạt mức 4868 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch VN-Index tăng so với phiên trước, đạt mức 309 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 113.64 điểm (+0.76%).

- Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là VIC, GVR, TCB, PLX, POW. Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm gồm VCB, SAB, VNM, APH, SVC.

- Khối ngoại có một phiên giao dịch bán ròng trên HOSE, đạt mức 188.59 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là VHM. Trên sàn HNX, khối ngoại có một phiên bán ròng, đạt 2.35 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là TNG.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

- Căng thẳng trong mối quan hệ Mỹ - Trung tiếp tục leo thang, chứng khoán Châu Á trái chiều. Cụ thể, chỉ số Nikkei Nhật Bản giảm 0.39%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 0.63%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.75%, Kospi Hàn Quốc tăng 1.48%, ASX200 Australia tăng 1.76%.

- Giới đầu tư tại châu Á giữ tâm lý thận trọng khi theo dõi diễn biến quan hệ Mỹ - Trung. Cuối tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump ký 2 sắc lệnh hành pháp mà theo đó sau 45 ngày nữa sẽ chính thức cấm công dân Mỹ làm ăn với 2 ứng dụng của Trung Quốc là TikTok và WeChat. Nguyên nhân là các ứng dụng này đe dọa đến an ninh quốc gia bởi họ có thể tiếp cận các dữ liệu cá nhân của người Mỹ.

- Sau đó, chính quyền Tổng thống Trump tiếp tục thông báo sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt mới đối với 11 cá nhân, trong đó có trưởng đặc khu Hong Kong Carrie Lam. Một số quan chức khác cũng thúc giục ông Trump hủy niêm yết các công ty Trung Quốc tại Mỹ mà không đáp ứng được các yêu cầu về kiểm toán trước tháng 1/2022. Mỹ - Trung dự kiến sẽ có một cuộc gặp gỡ giữa các quan chức cấp cao vào ngày 15/8.

- Trong bối cảnh Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa không thể đi đến sự thống nhất về gói kích thích tài khóa, thì Tổng thống Trump đã ký một sắc lệnh mới, trong đó ông Trump hứa hẹn sẽ tài trợ thêm $400/tuần cho những người Mỹ thất nghiệp. Con số này thấp hơn con số $600/tuần mà Quốc hội đã tung ra trong gói kích thích lần đầu tiên và đã hết hạn. Tuy nhiên, ông Trump sẽ chỉ chi ra $300/tuần, và chính quyền địa phương sẽ phải bỏ ra $100/tuần để hỗ trợ người thất nghiệp. Hơn nữa, ông cũng cho biết, ông đã cắt giảm thuế biên chế đối với những người có thu nhập dưới 100 nghìn USD mỗi năm.

Kịch bản nào cho thị trường:

- Thị trường mở cửa phiên giao dịch đầu tuần với tâm lý tích cực, nhóm cổ phiếu đầu tư công như HPG, PLC,...và sau đó là nhóm cổ phiếu khu công nghiệp LHG, SNZ, SZC thu hút dòng tiền rất tốt. Phiên chiều, mức tăng tiếp tục được nới rộng và có những thời điểm chỉ số tiến sát 850 điểm. Tuy nhiên, từ giữa phiên chiều trở đi, áp lực bán tăng mạnh, nhiều nhóm cổ phiếu phiên sáng bứt phá thì phiên chiều cũng thu hẹp mức tăng. Thanh khoản phiên hôm nay duy trì ở mức khá cao, đáng lưu ý hôm nay khối ngoại bán ròng 188 tỷ đồng, và bán ròng trên cả 3 sàn.

- Như đã đề cập ở những phiên trước, chúng tôi cho rằng sau giai đoạn tăng mạnh vừa qua, VNINDEX sẽ cần một nhịp điều chỉnh, mức điều chỉnh dự kiến là giảm về vùng 815-825 để lấp gap. Những thông tin về việc căng thẳng Mỹ - Trung sẽ là yếu tố tác động đến thị trường trong vài phiên tới, trong khi đó chúng tôi kỳ vọng Mỹ sẽ tiếp tục đưa ra các gói cứu trợ, nhất là khi gói trợ cấp thất nghiệp hiện tại sẽ hết hạn vào 2 tháng tới - trước thời điểm bầu cử. RSI đi ngang đường 50 điểm và MACD Histogram vẫn duy trì dương và hướng lên. Vì vậy, chúng tôi đưa ra quan điểm, trong ngắn hạn VNINDEX có thể giảm về 815-825 điểm, sau đó thị trường hồi phục trở lại. Nhà đầu tư có thể cân nhắc bắt đầu giải ngân từ từ khi chỉ số giảm về gần 825

Hành động: 

Nhà đầu tư có thể quan sát chốt lời ngắn hạn một phần cổ phiếu để đảm bảo thành quả, đợi chờ điều chỉnh nhẹ để mua trở lại vào đầu tuần sau. Duy trì tỷ trọng cổ phiếu 60%-70%.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ:
Danh sách khuyến nghị vui lòng xem trang 4.

 

Thông báo về các đợt đấu giá cổ phần:

- Công ty Cổ phần Tư vấn Tương Sơn (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng của Công ty TNHH MTV Giống gia súc Hải Dương (chi tiết)
- Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 4 (chi tiết)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma