11/01/2021: VNINDEX ĐIỀU CHỈNH TRONG PHIÊN, LỰC CẦU MẠNH NÂNG ĐỠ THỊ TRƯỜNG

08/01/2021 17:00

ĐIỂM TIN CHÍNH

 

· VNINDEX ĐIỀU CHỈNH TRONG PHIÊN, LỰC CẦU MẠNH NÂNG ĐỠ THỊ TRƯỜNG.

· Đóng cửa VN-Index đạt 1,167.69 điểm, tăng 11.20 điểm, số mã tăng/giảm đạt 311/137. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index tăng so với phiên trước, đạt mức 17,865.88 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch VN-Index tăng so với phiên trước, đạt mức 808 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 217.40 điểm (+ 0.54%).

· Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là VIC, VHM, NVL, TCB, VRE. Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm gồm VCB, BID, CTG, VIB, HNG.

· Khối ngoại có một phiên giao dịch bán ròng trên HOSE và HNX. Trên sàn HOSE, khối ngoại bán ròng 325 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là HPG. Trên sàn HNX, khối ngoại bán ròng 27 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là SHS.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

- Kỳ vọng Mỹ sẽ có thêm các biện pháp kích thích kinh tế và cuộc chuyển giao quyền lực trong thời gian tới diễn ra yên ổn, chứng khoán châu Á ngập trong sắc xanh. Đóng cửa phiên giao dịch ngày 08/01, chỉ số Kospi dẫn dắt đà tăng với mức tăng mạnh mẽ 3.97% với thông tin Huyndai Motor đang trong quá trình đàm phán giai đoạn đầu với Apple để phát triển xe điện tự lái, Nikkei 225 Nhật Bản tăng mạnh 2.36% sau khi ban bố tình trạng khẩn cấp tại vùng Thủ đô Tokyo, Thủ tướng Yoshihide Suga cho biết chính phủ nước này sẽ liên lạc với các tỉnh khác về việc có mở rộng tình trạng khẩn cấp hay không, ASX200 Australia tăng 0.68% với thông tin thành phố Brisbane sẽ bước vào thời gian đóng cửa 3 ngày kể từ cuối ngày, Hangseng Index Hồng Kông tăng 1.20% và Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.17%.

- Hưởng ứng đà tăng của thị trường chứng khoán Mỹ bởi kỳ vọng sự kiểm soát của Đảng Dân chủ tại lưỡng viện của Quốc hội sẽ giúp đảng của Tổng thống đắc cử Joe Biden thông qua các biện pháp kích thích tài chính lớn hơn bất chấp tình hình chính trị bất ổn ở Washington, D.C.

- Các bang Connecticut, Texas và Pennsylvania của Mỹ báo cáo những trường hợp đầu tiên nhiễm biến chủng mới của SARS-CoV-2, giống với chủng được phát hiện ở Anh. TQ báo cáo 33 ca lây nhiễm mới ở Hà Bắc, nơi bùng phát dịch bệnh gần Bắc Kinh. Trong khi đó Đức ghi nhận số ca tử vong do Covid-19 hàng ngày vượt quá 1,000 người trong ngày thứ ba liên tiếp, với 1,188 ca.

- Vaccine Sinovac ngừa Covid-19 của TQ cho hiệu quả 78%, theo như kết quả thử nghiệm tại Brazil. - Dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) đang được giao dịch với mức giá 51.16 USD/thùng vào lúc 16h47, tăng 0.65% so với giá đóng cửa phiên trước. Động lực cho giá dầu vẫn là thông tin Saudi Arabia tự nguyện cắt giảm sản lượng 1 triệu thùng/ngày trong 2 tháng tới hồi đầu tuần này.

Kịch bản nào cho thị trường:

- Chỉ trong 2 giờ đầu phiên giao dịch, thị trường được đẩy lên cao, có lúc tăng gần 20 điểm trong sự hào hứng của các nhà đầu tư. VNindex tăng nóng nên gặp phải hiện tượng chốt lời khá mạnh. Cung cầu trở nên cân bằng hơn với thanh khoản lớn, khớp lệnh tốc độ rất cao. Tuy nhiên lượng hàng chốt lời được hấp thụ khá tốt bởi lực cầu thường trực ở vùng giá tham chiếu, thị trường chỉ mất rất ít thời gian để hoàn thành nhịp điều chỉnh trong cùng phiên giao dịch.

- Dòng tiền đầu tư vẫn ưu tiên chọn kênh đầu tư chứng khoán với kỳ vọng lợi nhuận cao và chấp nhận mức rủi ro ở vùng giá mới. Xu hướng tăng điểm của VNindex vẫn đang duy trì. Vùng hỗ trợ ngắn hạn cho VNindex đang là 1.100 điểm, kháng cự trung hạn ở vùng 1.200 điểm – là đỉnh cũ mà VNIndex đạt được trong 3 năm trước. Thực tế trong 3 năm qua, cấu trúc rổ chỉ số VNindex đã thay đổi rất nhiều khi có nhiều công ty với vốn hóa lớn đã niêm yết hoặc chuyển sàn lên HOSE; Ngoài ra cơ cấu dòng tiền đầu tư vào thị trường chứng khoán cũng rất khác trước, cho nên mốc 1.200 điểm chỉ có ý nghĩa tâm lý để quan sát chứ không phải là mốc hạn chế của thị trường hiện nay.

Hành động: 

Trong những phiên giao dịch tới, nhà đầu tư có thể tiếp tục thực hiện chiến lược trading T+ và tập trung các cổ phiếu đầu ngành, có cơ bản tốt, lợi nhuận quý 4 được dự báo tích cực

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ:
- Danh sách khuyến nghị vui lòng xem trang 4.

Thông báo về các đợt đấu giá cổ phần:
- Công ty Cổ phần Xây dựng và Giao thông Bình Dương (chi tiết)
- Công ty mẹ - Tổng công ty Phát điện 2 (chi tiết)

 


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma