06/10/2021: GIAO DỊCH NGẮN HẠN, QUAN TÂM NHÓM CỔ PHIẾU XUẤT KHẨU

05/10/2021 16:47

GIAO DỊCH NGẮN HẠN, QUAN TÂM NHÓM CỔ PHIẾU XUẤT KHẨU

Kịch bản nào cho thị trường :

Cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán là tâm điểm phiên giao dịch hôm nay, nhóm cổ phiếu này có phiên phục hồi sau đợt giảm dài trước đó. Trong bối cảnh thị trường đang giao dịch chậm chờ đợi kết quả kinh doanh quý 3 thì việc ngừng giảm của nhóm cổ phiếu ngân hàng chiếm tỷ trọng vốn hóa lớn trong VNindex có ý nghĩa cung cố tâm lý nhà đầu tư. VNindex đang tích lũy trên vùng hỗ trợ ngắn hạn 1.300 điểm và giữ xu hướng tăng trong trung hạn. 

Hành động:

Nhà đầu tư có thể giao dịch ngắn hạn với tỷ trọng cổ phiếu trung bình trong danh mục, quan tâm nhóm cổ phiếu thép, vật liệu xây dựng, cảng biển, thủy sản.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Kết quả phiên giao dịch 05/10 tại một số thị trường lớn Châu Á. Cụ thể, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 2.19%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 0.28%, Kospi Hàn Quốc giảm 1.89%, ASX200 Australia giảm 0.41%, chỉ số Shanghai Thượng Hải của thị trường Trung Quốc đóng cửa do nước này nghỉ lễ.

- Thị trường Trung Quốc đóng cửa nghỉ lễ. Tuy nhiên, lĩnh vực bất động sản của nước này tiếp tục nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư, với Fantasia Holdings Group không trả được một khoản lãi trái phiếu trị giá 205,7 triệu Đô la đến hạn vào thứ Hai 4/10. Fantasia Holdings là công ty bất động sản mới nhất phải đối mặt với những khó khăn về tài chính cùng với China Evergrande Group. Thị trường chứng khoán toàn cầu bước sang tháng 10 với nhiều thách thức. Quyết định của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ về việc bắt đầu thu hẹp tài sản sớm hơn bình thường, sự phục hồi kinh tế toàn cầu chậm lại và sự thắt chặt quy định của Trung Quốc đối với lĩnh vực bất động sản đều góp phần đẩy thị trường giảm. (nguồn investing.com)

- Dầu thô Crude Oil WTI đang giao dịch ở mức 77.8 USD/thùng, trước đó trong phiên đầu tuần đã tăng mạnh.Bất chấp nhu cầu tiêu thụ và giá dầu tăng mạnh đe dọa đà phục hồi kinh tế thế giới sau những tác động của đại dịch COVID-19, ngày 4/10, Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và đối tác (OPEC+) nhất trí duy trì mức tăng sản lượng dầu thô 400.000 thùng/ngày đã thỏa thuận đến tháng 11 tới. Cuộc họp được tiến hành trong bối cảnh OPEC+ đang chịu áp lực ngày càng gia tăng từ Mỹ và Ấn Độ về việc tăng sản lượng sau khi giá dầu thế giới tăng 50% trong năm nay. (nguồn vinanet.vn)

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB, DGC, DHC, PLC, SGP, GAS.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma