12/10/2021: VNINDEX TIẾP CẬN VÙNG ĐỈNH CŨ 1.400 ĐIỂM

11/10/2021 15:53

VNINDEX TIẾP CẬN VÙNG ĐỈNH CŨ 1.400 ĐIỂM

Kịch bản nào cho thị trường :

Thị trường có phiên giao dịch bùng nổ về điểm số đưa VNindex lên mức cao nhất 3 tháng qua và tiế cận ại vùng đỉnh cũ 1.400 điểm. Đống góp nhiều nhất cho chỉ số là nhóm cổ phiếu trong rổ VN30 với mức tăng vượt trội so với toàn thị trường. Dòng tiền mua mạnh cổ phiếu ngân hàng giúp nhóm này hồi phục sau khí đã giảm về vùng quá bán trước đó, giúp tâm lý nhà đầu tư không còn e ngại thị trường thiếu sự đồng thuận của cổ phiếu trụ như giai đoạn tích lũy vừa qua. VNindex có xu hướng tăng lên vùng đỉnh cũ 1.400 điểm. Thanh khoản tăng củng cố tín hiệu kỹ thuật.

Hành động:

Nhà đầu tư có thể nắm giữ danh mục có tỷ trọng cổ phiếu cao, giải ngân thêm theo xu hướng khi có nhịp điều chỉnh, quan tâm cổ phiếu được dự báo tăng trưởng lợi nhuận quý 3 như ngân hàng, chứng khoán, thép, và cổ phiếu cảng biển.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Kết quả giao dịch một số thị trường lớn khu vực Châu Á ngày 11/10. Cụ thể, chỉ số Nikkei 225 tăng 1.6%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 1.96%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.01%, ASX200 Australia giảm 0.28%, Kospi Hàn Quốc không giao dịch do nước này nghỉ lễ.

- Tháng 9, bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ tăng 194.000, so với dự kiến tăng 500.000. Tỷ lệ thất nghiệp đạt 4.8% so với con số dự kiến là 5.1%. Thu nhập trung bình hàng giờ tăng 4,6%. Một chi tiết đáng chú ý là đã có sự cải thiện về số lượng người thất nghiệp dài hạn (những người thất nghiệp từ 27 tuần trở lên) giảm 496,000 người trong tháng 9 xuống còn 2.7 triệu người. Bất chấp các số liệu trên, Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ được cho là sẽ sớm bắt đầu giảm mua tài sản và các nhà đầu tư sẽ theo dõi bài phát biểu của Chủ tịch Fed Atlanta, Raphael Bostic vào thứ Ba để biết thêm thông tin.

- Giá dầu tăng trong bối cảnh ngày càng nhiều người được tiêm chủng hơn, hoạt động trở lại bình thường, với dầu Brent tăng trong năm tuần và dầu thô của Mỹ tăng trong bảy tuần. Giá than và khí đốt cũng tăng cao khi các nền kinh tế phục hồi, khiến dầu trở nên hấp dẫn hơn để làm nhiên liệu cho sản xuất điện, đẩy thị trường dầu thô tăng cao hơn. Nhưng với việc hàng tồn kho ở Mỹ bắt đầu tăng trở lại sau những đợt giảm giá gần đây, giá dầu có thể bắt đầu chững lại. (nguồn vinanet.vn)

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB, DGC, DHC, PLC, SGP, NLG.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma