13/10/2021: VNINDEX GIỮ XU HƯỚNG TĂNG TRUNG HẠN

12/10/2021 16:48

 VNINDEX GIỮ XU HƯỚNG TĂNG TRUNG HẠN

Kịch bản nào cho thị trường :

Vnindex vấp phải lượng cung hàng khi tăng lên vùng đỉnh cũ, giao dịch với khối lượng trung bình và điểm số giằng co quanh tham chiếu. nhà đầu tư đang theo dõi thông tin kết quả kinh doanh quý 3 của các doanh nghiệp niêm yết và có xu hướng giao dịch ngắn hạn theo tin tức. VNindex có hỗ trợ ngắn hạn ở vùng 1.360 điểm và kháng cự ở đỉnh cũ 1.420 điểm. Khả năng cần thêm những phiên giao dịch với khối lượng tích cực  hơn để củng cố xu hướng tăng.

Hành động:

Nhà đầu tư có thể nắm giữ danh mục có tỷ trọng cổ phiếu cao, giải ngân thêm theo xu hướng khi có nhịp điều chỉnh, quan tâm cổ phiếu được dự báo tăng trưởng lợi nhuận quý 3 như ngân hàng, chứng khoán, thép, và cổ phiếu cảng biển.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Chứng khoán Châu Á giảm trước nhiều mối lo ngại. Đóng cửa phiên giao dịch 12/10, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.94%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 1.43%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 1.25%, Kospi Hàn Quốc giảm 1.35%, ASX200 Australia giảm 0.26%.

- Giới đầu tư lo ngại khi một báo cáo cho thấy Trung Quốc đang mở rộng sự giám sát các ngành tư nhân bằng cách kiểm tra mối quan hệ với các ngân hàng. Trong khi đó, một số trái chủ của hai Tập đoàn China Evergrande cũng chưa nhận thanh toán cho hai trái phiếu Đô la Mỹ đến hạn vào thứ Hai và các khoản nợ của tập đoàn này vẫn sẽ tiếp tục đến hạn. Đây là đợt thanh toán bị bỏ lỡ thứ 3 của Evergrande, nâng tổng số tiền lãi tập đoàn này phải trả lên đến 148 triệu USD. Giới đầu tuần cũng đang quan sát các số liệu kinh tế Trung Quốc gồm dữ liệu thương mại và lạm phát vào cuối tuần. (nguồn investing.com)

- Dầu thô: Các nhà phân tích ước tính việc chuyển sang sử dụng dầu từ khí đốt tự nhiên để sản xuất điện có thể thúc đẩy nhu cầu dầu thô toàn cầu từ 250.000 đến 750.000 thùng mỗi ngày. Giá điện đã tăng kỷ lục trong những tuần gần đây, do tình trạng thiếu năng lượng ở châu Á, châu Âu và Mỹ. Tại Trung Quốc, nơi các khu vực công nghiệp lớn đang phải chật vật với tình trạng thiếu điện, chính phủ nước này hôm thứ Ba tuyên bố sẽ tự do hóa hoàn toàn thị trường. Giá than nhiệt giao sau cũng tăng trở lại, tại Trung Quốc tăng hơn 10%. Giá năng lượng cao hơn cũng đang gia tăng áp lực lạm phát ở các nền kinh tế đang phục hồi. (nguồn vinanet.vn)

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB, DGC, DHC, PLC, SGP, NLG.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma