19/10/2021: CHỐT LỜI THEO MỤC TIÊU NGẮN HẠN

18/10/2021 15:35

CHỐT LỜI THEO MỤC TIÊU NGẮN HẠN

Kịch bản nào cho thị trường :

Đã có một số doanh nghiệp công bố  báo cáo tài chính quý 3, nhiều doanh nghiêp báo cáo tiếp tục có lợi nhuận nhưng không ngoài dự báo của thị trường, các doanh nghiệp  khác sẽ tiếp tục công bố thông tin trong tuần này, và để tránh những biến động ngoài kỳ vọng, nhà đầu tư đang giao dịch thận trọng với những vị thế mua mới, xu hướng chủ yếu là chốt lời theo mục tiêu ngắn hạn và tiếp tục quan sát thị trường. Vnindex đang tích lũy trong vùng tiệm cận 1.400 điểm, thanh khoản tăng nhẹ.

Hành động:

Nhà đầu tư có thể chủ đông chốt lời theo mục tiêu ngắn han, quan sát thị trường phản ứng với thông tin kết quả kinh doanh quý 3 của các doanh nghiệp để tìm kiếm cơ hội cho danh mục đầu tư trung hạn.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Trung Quốc công bố số liệu kinh tế, chứng khoán Châu Á diễn biến trái chiều. Đóng cửa phiên giao dịch đầu tuần 18/10, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 1.66%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 0.02%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.12%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.28%, ASX200 Australia tăng 0.26%.

- Cơ quan Thống kê Quốc gia Trung Quốc hôm nay cho biết tăng trưởng GDP nước này trong quý III là tăng 0,2% so với quý trước, và tăng 4,9% so với cùng kỳ năm trước, thấp hơn dự báo tăng 5,2% từ giới phân tích. Sản lượng công nghiệp cũng không đạt kỳ vọng, tăng 3,1% trong tháng 9 so với dự báo tăng 4,5%. Tháng 9, doanh số bán lẻ tăng 4,4% so với cùng kỳ và tỷ lệ thất nghiệp đạt 4,9%. (nguồn investing.com và ndh.vn)

- Thị trường PVC châu Á đã chạm mức cao kỷ lục mới trong tuần này do giá cả tiếp tục leo dốc vì tình trạng khan hiếm container khiến dòng nhập khẩu chậm lại, thắt chặt nguồn cung. Mặc dù các thị trường hầu như tĩnh lặng vì “Tuần lễ vàng” của Trung Quốc và thông báo tháng 11 từ một nhà sản xuất lớn của Đài Loan, xu hướng tăng giá vẫn diễn ra thêm một tuần nữa. Vấn đề chính trên thị trường vẫn là sự khan hiếm container ở châu Á. Các nhà kinh doanh cho biết ngay cả báo giá FOB cũng không thể thành giao dịch vì người mua không có container để vận chuyển. Điều này đồng nghĩa với sự chậm trễ giao hàng kéo dài và cước phí vận tải cao hơn. Ngoài việc thiếu hụt nguồn cung, đà tăng giá than và dầu thô cũng tạo ra lực đẩy chi phí cho thị trường. Trong khi đó, nhu cầu ở Đông Nam Á đang phục hồi do các nền kinh tế đang được mở cửa. (nguồn Hiệp hội nhựa VN)

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB, DGC, DHC, PLC, SGP, NLG.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma