01/12/2021: CƠ HỘI MUA TRONG NHỊP ĐIỀU CHỈNH

30/11/2021 16:30

 CƠ HỘI MUA TRONG NHỊP ĐIỀU CHỈNH

Kịch bản nào cho thị trường :

Tâm lý nhà đầu tư giao động trước tin tức dịch bệnh và sự giảm điểm của thị trường thế giới, tuy nhiên kết quả chỉ số VNindex biến động ít hơn mức dự đoán của nhà đầu tư do thị trường phân hóa. Nhóm ngành Ngân hàng tiếp tục điều chỉnh còn nhóm ngành Xây dung, bất động sản công ngiệp, đầu tư công được dòng tiền quan tâm. Xu thế phân hóa sẽ còn tiếp tục trong những phiên tới, dẫn đến VNIndex giao dịch tích lũy quanh vùng VNindex 1500 điểm để hấp thụ lượng hàng chốt lời sau đợt tăng vừa qua. Hỗ trợ ngắn hạn cho VNindex ở vùng 1460 điểm và kháng cự ở 1505 điểm, nếu thoát ra khỏi khu vực trên VNindex sẽ có thể xác lập xu hướng giao dịch rõ ràng hơn.

Hành động:

Nhà đầu tư tiếp tục theo dõi những diễn biến mới của dịch bệnh, có thể thực hiện các giao dịch T+ khi cơ hội xuất hiện trong các phiên điều chỉnh. Danh mục đầu tư trung hạn có thể quan tâm nhóm cổ phiếu chứng khoán, bất động sản, đầu tư công đang được quan tâm của dòng tiền đầu tư.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Chứng khoán Châu Á ngày 30/11 đã có một khởi đầu khá thuận lợi, thị trường tăng điểm từ khi mở cửa, niềm tin giới đầu tư được củng cổ khi phiên tối trước đó thị trường Âu Mỹ hồi phục. Tuy nhiên, từ khoảng 11h30 theo giờ VN, giá dầu thô cùng với các chỉ số chứng khoán đồng loạt quay đầu giảm. Đóng cửa phiên 30/11, Nikkei 225 Nhật Bản giảm 1.63%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 1.58%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.03%, Kospi Hàn Quốc giảm 2.42%, ASX200 Australia tăng 0.22%.

- Nguyên nhân của bán tháo cuối phiên Châu Á đến từ tin tức về vắc xin. Cụ thể, trả lời phỏng vấn của tờ Financial Times, CEO Stephane Bancel của Moderna cho rằng vắc xin hiện tại khi áp dụng cho biến thể Omicron không đủ mức độ “phòng bệnh” như đối với chủng vi rút Delta, cần phải có thêm nhiều nghiên cứu để có thể xác định cụ thể, điều này đồng nghĩa sẽ phải điều chỉnh các vắc xin hiện tại và mất nhiều tháng để kiểm nghiệm tính hiệu quả của vắc xin mới đối với chủng Omicron. Kháng vaccine có thể dẫn đến ốm nặng hơn, tăng tỷ lệ nhập viện và kéo dài đại dịch.

- Trong khi đó, dầu thô cũng lao dốc mạnh mẽ trong phiên hôm nay, khi  cố vấn cấp cao của Bộ Ngoại giao Mỹ về an ninh năng lượng toàn cầu, Amos Hochstein cho rằng, Mỹ có đủ khả năng để giải phóng lượng dầu nhiều hơn nữa, so với con số 50 triệu thùng được chính quyền Mỹ thông báo từ tuần trước.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB, DGC, DHC, SGP, ANV, HAH, HHV, PC1.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma