11/11/2021: DAO ĐỘNG TRONG BIÊN ĐỘ HẸP, THANH KHOẢN CAO

10/11/2021 17:34

DAO ĐỘNG TRONG BIÊN ĐỘ HẸP, THANH KHOẢN CAO

Kịch bản nào cho thị trường :

VNindex giao dịch trong biên độ hẹp quanh tham chiếu, mặc dù thanh khoản vẫn duy trì ở mức cao nhưng thị trường chưa thoát khỏi tình trạng biến động không rõ xu hướng. Các dòng cổ phiếu luân phiên bị chốt lời sau khi đạt mức cao, nếu chưa xuất hiện dòng dẫn dắt thì có thể xảy ra những phiên điều chỉnh để thị trường có nền tăng ổn định hơn. VNindex đang có vùng hỗ trợ ngắn hạn quanh 1.420 điểm, dòng tiền hoạt động mạnh hơn ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, trong khi nhó VN30 vận động thiếu tích cực.

Hành động:

Nhà đầu tư có thể thực hiện những giao dịch ngắn hạn tỷ trọng thấp với nhóm cổ phiếu bất động sản vốn hóa vừa và nhóm xuất khẩu thủy sản đang phục hồi sản xuất sau dịch, dành sức mua để chờ xu hướng thị trường.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Chứng khoán Châu Á giảm điểm khi áp lực lạm phát tác động đến tâm lý giới đầu tư. Kết quả phiên giao dịch 10/11, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.61%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 0.74%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.41%, Kospi Hàn Quốc giảm 1.09%, ASX200 Australia giảm 0.14%.

- Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10 của Trung Quốc tăng 1,5% so với cùng kỳ năm trước, vượt dự báo tăng 1,4% từ giới phân tích, và tăng 0,7% so với tháng trước đó. Chỉ số giá sản xuất (PPI) tháng 10 tăng 13,5%, vượt dự báo tăng 12,4%.

- Trong khi đó, PPI của Hoa Kỳ đã tăng 0,6% theo tháng và 8,6% theo năm. PPI lõi đã tăng 0,4% so với tháng trước và con số CPI sẽ được công bố cuối ngày. Nếu áp lực lạm phát vẫn tiếp diễn và các ngân hàng trung ương đẩy mạnh việc thắt chặt chính sách tiền tệ, cổ phiếu toàn cầu có thể giảm từ mức gần kỷ lục gần đây. (nguồn investing.com)

- Theo nguồn graphicalresearch.com, quy mô thị trường đồ gỗ nội thất Bắc Mỹ sẽ vượt qua 66,3 tỷ USD vào năm 2026. Thay đổi xu hướng lối sống ở Bắc Mỹ, tác động tới nhu cầu về đồ nội thất. Nhu cầu về không gian ăn uống trên ban công hoặc trong sân vườn kín, tiệc đêm, tiệc nướng đang đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sản xuất các mặt hàng đồ gỗ nội thất trong khu vực. Nhiều tòa nhà dân cư ở Bắc Mỹ có không gian mở rộng khắp phòng khách và phòng ăn, điều này sẽ nâng cao việc sử dụng các sản phẩm bằng gỗ để tăng thêm tính thẩm mỹ cho các không gian trống. Bắc Mỹ có một số lượng lớn các khách sạn, quán cà phê và nhà hàng cao cấp để phục vụ nhiều khách du lịch và dân cư trong nước. Yếu tố này sẽ cũng thúc đẩy việc sản xuất các sản phẩm đồ gỗ nội thất chất lượng cao và thu hút. (nguồn goviet.org.vn)

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB, DGC, DHC, PLC, SGP, ANV.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma