30/11/2021: CHỌN LỌC DANH MỤC ĐẦU TƯ TRUNG HẠN TRONG NHỊP ĐIỀU CHỈNH

29/11/2021 16:39

CHỌN LỌC DANH MỤC ĐẦU TƯ TRUNG HẠN TRONG NHỊP ĐIỀU CHỈNH

Kịch bản nào cho thị trường :

Ảnh hưởng từ sự biến động của thị trường chứng khoán thế giới trước tin tức dịch bệnh làm nhà đầu tư chuyển sang bán mạnh đầu phiên hôm nay, tuy nhiên thị trường sớm ổn định trở lại khi nhận thấy phản ứng (bán tháo) có phần thái quá. Bên mua đã có những cơ hội mua giá rẻ trong phiên sáng. Thanh khoản thị trường duy trì ở mức cao. Thị trường phân hóa khi những nhóm ngành Dầu khí, Bán lẻ, Hàng không, Ngân hàng được cho là sẽ chịu ảnh hưởng tiêu cực nếu dịch bùng phát, trong khi đó nhóm ngành Dược phẩm hưởng lợi trực tiếp còn nhóm Bất động sản, đầu tư công sẽ được dòng tiền chảy vào. Với phiên giao dịch điều chỉnh hôm nay, khả năng thị trường còn có thể có những phiên giao dịch tích lũy quanh vùng VNindex 1500 điểm để hấp thụ lượng hàng chốt lời.

Hành động:

Nhà đầu tư nên theo dõi những diễn biến mới của dịch bệnh, giảm mức độ sử dung margin để quản trị rủi ro. Danh mục đầu tư trung hạn có thể quan tâm nhóm cổ phiếu chứng khoán, bất động sản, đầu tư công đang được quan tâm của dòng tiền đầu tư.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Chứng khoán Châu Á hầu hết giảm trong phiên giao dịch đầu tuần 29/11, tuy nhiên mức giảm có phần thấp hơn hơn so với phiên cuối tuần trước. Chốt phiên giao dịch, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 1.63%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 0.95%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.04%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.92%, ASX200 Australia giảm 0.54%.

- Các chỉ số chứng khoán đang dần hồi phục, hoặc ít nhất mức độ bán tháo đã giảm so với cuối tuần trước, thị trường Châu Âu vừa mở cửa vào đầu giờ chiều theo giờ VN cũng đang tăng điểm. Có thể thấy, giới đầu tư đang bình tĩnh hơn, tuy nhiên việc biến thể vi rút mới mang tên Omicron là sự bùng phát nhất thời hay là một đòn giáng mạnh lên kinh tế, thì vẫn còn đang là đề tài được bàn luận và cần thời gian nghiên nghiên cứu chặt chẽ hơn.

- Dầu thô WTI đã hồi phục, vào lúc 17h 29/11 theo giờ VN, dầu WTI đang giao dịch ở mức 71.4 USD/thùng, tăng 4.8%. Theo Reuters, nhóm OPEC+ đã lùi cuộc họp của ủy ban kỹ thuật hỗn hợp từ ngày 29/11 về ngày 1/12, điều này cho phép họ có thêm thời gian để đánh giá ảnh hưởng từ biến chủng Omicron đến lực cầu và giá dầu.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB, DGC, DHC, SGP, ANV, HAH.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma