04/01/2022: VNINDEX BƯỚC VÀO THỜI KỲ TĂNG TRƯỞNG MỚI

31/12/2021 16:00

VNINDEX BƯỚC VÀO THỜI KỲ TĂNG TRƯỞNG MỚI

Kịch bản nào cho thị trường:

Phiên giao dịch cuối cùng của năm 2021, VNindex tăng mạnh áp sát mốc tâm lý 1500 điểm, dòng tiền cho thấy nhà đầu tư đang cơ cấu lại danh mục, và tìm đến những cổ phiếu có nền tảng cơ bản, chỉ số tài chính lành mạnh. Dự báo xu thế tăng diếm sẽ còn tiếp tục trong những ngày đầu năm mới, khi thông tin về kết quả kinh doanh sơ bộ được công bố. Nhóm cổ phiếu ngân hàng theo thông lệ sẽ có kết quả lợi nhuận sớm nhất do hệ thống quản trị core banking cập nhật dữ liêu gần như tức thời, và có thể sẽ đóng vai trò dẫn dắt xu hướng thị trường trong tuần tới. Bên cạnh đó các cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý 4 ổn định so với quý trước như thép, cảng biển, khu công nghiệp cũng sẽ có chỉ số tài chính hấp dẫn nhà đầu tư.

Hành động:

Nhà đầu tư tiếp tục cơ cấu danh mục hướng tới đầu tư trung hạn, quan tâm các nhóm ngành hưởng lợi trực tiếp từ chính sách kích thích kinh tế sau đại dịch như ngân hàng, vật liệu xây dựng, xây dựng hạ tầng, bất động sản...

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Chứng khoán Châu Á tăng điểm nhẹ trong phiên giao dịch cuối cùng của năm 2021. Chốt phiên, Hangseng Index Hồng Kông tăng 1.24%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.57%, thị trường chứng khoán Nhật Bản, Hàn Quốc đóng cửa nghỉ lễ, trong khi thị trường Hồng Kông và Úc cũng đóng cửa sớm trong ngày. Chứng khoán toàn cầu đang kết thúc một năm mạnh mẽ, chủ yếu là do sự phục hồi của Hoa Kỳ trong khi Châu Á Thái Bình Dương bị tụt lại phía sau, với mức tăng chậm hơn. Tại Hoa Kỳ, dữ liệu được công bố vào thứ Năm cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu đã bất ngờ giảm xuống 198.000 vào tuần trước, trong khi PMI của Chicago là 63,1 cao hơn dự kiến ​​cho tháng 12. (investing.com)

- Sự thay đổi chính sách của các ngân hàng trung ương theo hướng thắt chặt và diễn biến dịch bệnh, sẽ là hai yếu tố định hình việc mở cửa trở lại kinh tế như thế nào và là chìa khóa cho triển vọng trong năm mới.

- Giá dầu thô giảm nhẹ vào ngày cuối năm. Trong tuần qua, sau khi tăng trong vài ngày liên tiếp, giá dầu đã chững lại vào thứ Sáu khi các trường hợp COVID-19 tăng cao trên toàn cầu, từ Úc đến Mỹ, gây ra bởi biến thể Omicron có khả năng lây truyền cao. OPEC+ sẽ họp vào ngày 4/1 đưa ra thông tin về sản lượng. (nguồn vinanet.vn)

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB, DHC, HAH, HHV, PC1, CKG, MWG, REE.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma