28/12/2021: NẮM GIỮ DANH MỤC TRONG XU HƯỚNG TÍCH CỰC KẾT THÚC NĂM 2021

27/12/2021 16:29

NẮM GIỮ DANH MỤC TRONG XU HƯỚNG TÍCH CỰC KẾT THÚC NĂM 2021

Kịch bản nào cho thị trường:

Thị trường quay lại xu hướng tích cực trong phiên đầu tuần, nhà đầu tư kỳ vọng cổ phiếu tăng tích cực trong tuần lễ cuối cùng năm 2021, lực mua khá mạnh và lan tỏa trong từ nhóm cỏ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ lẫn nhóm vốn hóa lớn. Nhóm cổ phiếu ngân hàng và cổ phiếu ngành bán lẻ sau thời gian tích lũy có thể quay trở lại tăng điểm  giúp lan tỏa động lực tăng giá cho thị trường, bên cạnh câu chuyện các nhóm cổ phiếu liên quan đến đầu tư công và kích thích kinh tế vẫn thể hiện vai trò dẫn dắt. Trong tuần lễ cuối năm tài chính, thanh khoản khớp lệnh có thể chỉ đạt mức trung bình chứ không chảy mạnh để đẩy giá,  nhưng đó cũng là cơ hội giải ngân tích lũy cổ phiếu giá hợp lý cho danh mục đầu tư trung hạn cho các nhà đầu tư. 

Hành động:

Nhà đầu tư có thể giải ngân cho danh mục đầu tư trung hạn, quan tâm các nhóm ngành hưởng lợi trực tiếp từ chính sách kích thích kinh tế sau đại dịch như ngân hàng, bán lẻ, xây dựng hạ tầng, bất động sản  ...

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Sự không chắc chắn về tác động kinh tế của biến thể Omicron đã đè nặng lên tâm lý nhà đầu tư, chứng khoán Châu Á trái chiều. Đóng cửa phiên giao dịch đầu tuần 27/12, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.37%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 0.13%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.06%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.43%, ASX200 Australia tăng 0.44%.

- Các hãng hàng không Hoa Kỳ đã hủy hoặc hoãn hàng nghìn chuyến bay trong ba ngày qua do thiếu nhân viên do liên quan đến COVID-19, trong khi một số tàu du lịch phải hủy các chuyến đi sau khi dịch bệnh bùng phát trên tàu. Ở châu Á, Trung Quốc đã báo cáo mức tăng hàng ngày cao nhất về số ca nhiễm COVID-19 trong 21 tháng vào cuối tuần qua, khi số ca nhiễm tăng hơn gấp đôi ở thành phố Tây Bắc Tây An, điểm nóng COVID mới nhất của đất nước. (nguồn investing.com)

- Tại châu Âu, giá khí đốt tự nhiên đã chạm mức cao kỷ lục trong tuần trước do nguồn cung thắt chặt, hỗ trợ giá dầu thô Brent. Sắp tới, các nhà đầu tư dầu mỏ đang tập trung vào cuộc họp OPEC + tiếp theo vào ngày 4 tháng 1. Nhóm OPEC+ sẽ họp để quyết định có tiếp tục tăng sản lượng 400.000 thùng/ngày (bpd) vào tháng Hai hay không. (nguồn vinanet.vn & Reuters)

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB, DHC, HAH, HHV, PC1, CKG, MWG, REE.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma