31/12/2021: THỊ TRƯỜNG GIAO DỊCH TRẦM LẮNG TRƯỚC KỲ NGHỈ LỄ

30/12/2021 16:30

 THỊ TRƯỜNG GIAO DỊCH TRẦM LẮNG TRƯỚC KỲ NGHỈ LỄ

Kịch bản nào cho thị trường:

Những phiên giao dịch cuối cùng của năm 2021, nhà đầu tư giao dịch chậm, sự luân chuyển dòng tiền đang hướng đến cơ cấu lại danh mục đầu tư, các cổ phiếu tăng nóng được chốt lời và tìm đến những cổ phiếu có nền tảng cơ bản, chỉ số tài chính lành mạnh. Nhóm cổ phiếu công ty chứng khoán tăng giá mạnh hôm nay do kết quả kinh doanh năm 2021 dự báo rất khả quan trên cơ sở thị trường chứng khoán thăng hoa cả về điểm số và giá trị giao dịch. Các nhóm cổ phiếu liên quan đến đầu tư công và kích thích kinh tế vẫn là cơ hội giải ngân danh mục đầu tư trung hạn năm 2022. 

Hành động:

Nhà đầu tư có thể tiếp tục cơ cấu danh mục hướng tới đầu tư trung hạn, quan tâm các nhóm ngành hưởng lợi trực tiếp từ chính sách kích thích kinh tế sau đại dịch như ngân hàng, bán lẻ, xây dựng hạ tầng, bất động sản  ...  Ngoài ra nhóm cổ phiếu năng lượng bao gồm dầu khí, điện truyền thống và điện gió, điện mặt trời cũng là những nhóm có tiềm năng tăng trưởng trong giai đoạn phục hồi kinh tế.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Chứng khoán Châu Á tăng điểm nhẹ trong phiên giao dịch ngày 30/12, tiếp nối mức tăng trước đó của thị trường Mỹ, tuy nhiên thanh khoản trong những phiên cuối vẫn còn ở mức thấp. Chốt phiên giao dịch, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.4%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 0.11%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.62%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.52%, ASX200 Australia tăng 0.05%.

- Ngành bất động sản đang gặp khó khăn của Trung Quốc đang nhận được sự chú ý, với một số chủ nợ của hai trái phiếu bằng USD của Evergrande cho biết họ vẫn chưa nhận được khoản thanh toán lãi đến hạn. Hôm nay, chỉ còn vài ngày nữa là hết năm 2021, các nhà đầu tư đang cân nhắc những tác động của biến thể omicron COVID-19, việc rút các biện pháp kích thích tiền tệ của các ngân hàng trung ương và lạm phát cao, đây là những yếu tố được nhiều sự quan tâm trong 2022. (nguồn investing.com)

- Dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ hôm thứ Tư cho thấy tồn kho dầu thô giảm 3,6 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 24 tháng 12, nhiều hơn so với các nhà phân tích được Reuters thăm dò ý kiến. Tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất cũng giảm so với dự báo của các nhà phân tích, cho thấy nhu cầu vẫn mạnh bất chấp các trường hợp COVID-19 kỷ lục ở Mỹ. Giá dầu thô WTI ghi nhận ở mức 76.2 USD/thùng (-0.5%), ghi nhận lúc 16h30 30/12 theo giờ VN. (nguồn vinanet.vn)

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB, DHC, HAH, HHV, PC1, CKG, MWG, REE.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma