24/02/2021: THỊ TRƯỜNG TÍCH LŨY NỀN GIÁ MỚI CHỜ NHỊP TĂNG.

23/02/2021 17:06

THỊ TRƯỜNG HỒI PHỤC NHỜ LỰC BẮT ĐÁY. CƠ HỘI CƠ CẤU DANH MỤC ĐẦU TƯ.

Nhà đầu tư tiếp tục giải ngân trong pha tích lũy, cơ cấu danh mục tập trung các cổ phiếu có cơ bản tốt, lợi nhuận quý 4 tích cực và nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ chính sách và môi trường kinh doanh trong năm 2021.

ĐIỂM TIN THỊ TRƯỜNG

· Đóng cửa VN-Index đạt 1,177.64 điểm, tăng 2.6 điểm, số mã tăng/giảm đạt 233/201. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index tăng so với phiên trước, đạt mức 15,421.79 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 598 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 238.78 điểm (+ 0.34%).

· Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là GVR, TCB, GAS, MBB, HVN. Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm gồm SAB, MSN, VCB, VHM, VPB.

· Khối ngoại có một phiên giao dịch bán ròng trên HOSE và HNX. Trên sàn HOSE, khối ngoại bán ròng 700 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là VNM. Trên sàn HNX, khối ngoại bán ròng 6 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là HUT.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

- Thị trường chứng khoán Châu Á đóng cửa trái chiều, trong khi thị trường Nhật Bản đóng cửa nghỉ lễ. Đóng cửa phiên giao dịch 23/02, chỉ số Hangseng Index Hồng Kông tăng 1.03%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.17%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.31%, ASX200 Australia tăng 0.86%.

- Hồng Kông: Người dân thành phố bắt đầu được tiêm vắc-xin Coronavac của Sinovac. Các cuộc tranh luận về việc cải cách quy tắc bầu cử của thành phố vẫn tiếp tục.

- Trong khi đó, các nhà đầu tư hiện đang đánh giá lại kỳ vọng về sự phục hồi nhanh chóng sau COVID-19 và lạm phát đang thúc đẩy cả hàng hóa và lợi suất trái phiếu tăng. Sự phục hồi của cổ phiếu toàn cầu vào năm 2020 sau COVID-19 cũng đang được giám sát chặt chẽ khi chi phí vay nợ dài hạn tăng lên.

- Thị trường hàng hóa tăng lên mức cao nhất trong gần 8 năm trong bối cảnh bùng nổ sự thèm muốn đối với mọi thứ, từ dầu đến ngô. Chỉ số giao ngay hàng hóa Bloomberg, theo dõi biến động giá của 23 loại nguyên liệu thô, đã tăng 1.6% vào thứ Hai lên mức cao nhất kể từ tháng 3 năm 2013.

- Giá dầu tăng do triển vọng nguồn cung toàn cầu thắt chặt sau khi sản lượng của Mỹ bị ảnh hưởng bởi thời tiết lạnh giá và một cuộc họp sắp tới của các nhà sản xuất dầu thô hàng đầu dự kiến ​​sẽ giữ cho sản lượng được kiểm soát phần lớn. Bên cạnh đó, lợi suất trái phiếu đã tăng mạnh trong tháng này khi triển vọng về nhiều biện pháp kích thích tài khóa của Mỹ đã thúc đẩy hy vọng phục hồi kinh tế nhanh hơn trên toàn cầu.

Kịch bản nào cho thị trường:

Thị trường đang tích lũy trước ngưỡng kháng cự hình thành từ 2 tháng trước. Giao dịch giằng co giữa lực chốt lời và cơ cấu danh mục vào các nhóm ngành hưởng lợi từ chính sách vĩ mô và đầu tư công 2021. Vnindex đã có 4 phiên đi ngang nhưng vẫn giữ được xu hướng tăng trung hạn, các cổ phiếu đang tạo nền giá mới. Thống kê báo cáo tài chính năm 2020 cho thấy các doanh nghiệp trong nhóm VN30 vẫn đang tạo ra lợi nhuận tốt bất chấp ảnh hưởng của dịch Covid, thị trường đang đón nhận dòng tiền là tiếp tục đổ vào cổ phiếu như là một kênh đầu tư hiệu quả khi lãi suất tiền gửi tiết kiệm duy trì ở mức thấp. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đang tiệm cận vùng đỉnh trung hạn và có giao dịch ổn định, sẽ hỗ trợ Vnindex duy trì xu hướng tăng trong thời gian tới. Vùng kháng cự ngắn hạn của Vnindex ở 1.035 điểm đã được vượt một cách thuyết phục trong các phiên trước và trở thành vùng hỗ trợ cho chỉ số. Vnindex có khả năng cao sẽ mở ra nhịp tăng trưởng mới, hướng về đỉnh 1.200 điểm. Nhóm cổ phiếu chú ý quan sát, có khả năng dẫn dắt thị trường sau kỳ nghỉ Tết là nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản, cổ phiếu doanh nghiệp ngành bán lẻ và ngành dầu khí.

Hành động: 

Trong tuần tới, nhà đầu tư cơ cấu danh mục, chọn lựa thêm các cổ phiếu có cơ bản tốt, lợi nhuận quý 4 tích cực và nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ chính sách và môi trường kinh doanh trong năm 2021.

 


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma