20/04/2021: THỊ TRƯỜNG TĂNG MẠNH NHỜ ĐỘNG LỰC NHÓM VN30

19/04/2021 16:30

THỊ TRƯỜNG TĂNG MẠNH NHỜ ĐỘNG LỰC NHÓM VN30.

Thị trường hội tụ tin tức tích cực từ vĩ mô trong nước và tin kinh tế đối ngoại, đã thúc đẩy giao dịch mạnh với điểm số tăng cao lên mức đỉnh lịch sử của Vnindex. Nhóm cổ phiếu trong rổ VN30 đóng vai trò tích cực khi có mức tăng vượt trội so với phần còn lại của thị trường. Báo cáo kết quả kinh doanh quý I/2021 của các doanh ngiệp niêm yết sẽ được công bố trong hai tuần cuối tháng, trong đó lợi nhuận của nhóm cổ phiếu ngân hàng được dự báo tăng mạnh so với quý 1 cùng kỳ năm ngoái, sẽ là câu chuyện hỗ trợ tâm lý cho thị trường. Vnindex tiếp tục giữ vững xu thế tăng điểm trung hạn. Nhà đầu tư có thể giải ngân theo xu hướng, quan tâm cổ phiếu ngành chứng khoán, bất động sản, và cổ phiếu ngân hàng. 

ĐIỂM TIN THỊ TRƯỜNG

· Đóng cửa VN-Index đạt 1,260.58 điểm, tăng 21.87 điểm, số mã tăng/giảm đạt 297/126. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 19,804.62 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 817 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 295.75 điểm (+ 0.90%).

· Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là VHM, HPG, MSN, VCB, TCB. Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm gồm VNM, FLC, ITA, BHN, PLX.

· Trên sàn HOSE, khối ngoại bán ròng 743 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là VHM. Trên sàn HNX, khối ngoại bán ròng 13 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là SHB.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

- Chứng khoán Châu Á tăng điểm nhẹ, thị trường tập trung vào đà hồi phục kinh tế sau dịch Covid-19. Đóng cửa phiên giao dịch 19/04, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.01%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 0.37%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 1.49%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.01%, ASX200 Australia tăng 0.03%.

- Dữ liệu kinh tế do Trung Quốc và Hoa Kỳ công bố hôm thứ Sáu tuần trước, cũng thúc đẩy tâm lý nhà đầu tư, với GDP của Trung Quốc tăng 18,3% và 0,6% lần lượt theo năm và theo quý. Trong khi đó, xuất khẩu của Nhật Bản trong tháng 3 tăng 16,1% so với cùng kỳ năm trước, theo số liệu từ Bộ Tài chính Nhật Bản công bố hôm nay, vượt dự báo tăng 11,6% từ giới phân tích.

- Tại Mỹ, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ, quốc gia này đang là nước dẫn đầu về tiêm chủng vắc-xin Covid-19 với hơn 200 triệu liều đã được sử dụng. Tuy nhiên, có một thực tế hết sức đang lo ngại là số ca mắc Covid-19 của Mỹ vẫn tiếp tục gia tăng thời gian gần đây.

- Hồng Kông: Thành phố này báo cáo hai trường hợp đầu tiên nhiễm chủng N501Y của virus COVID-19 vào cuối tuần qua. Các chuyến bay đến thành phố này từ Ấn Độ, Pakistan và Philippines, nơi có số ca nhiễm COVID-19 đang gia tăng, đã bị cấm trong hai tuần.  

- Trong báo cáo bán niên của Kho bạc Hoa Kỳ, Việt Nam và Thụy Sĩ đã được gỡ bỏ khỏi danh sách các quốc gia thao túng tiền tệ, chỉ sau khoảng nửa năm hai nước này được thêm vào danh sách.

Kịch bản nào cho thị trường:

Thị trường hội tụ tin tức tích cực từ vĩ mô trong nước và tin kinh tế đối ngoại, đã thúc đẩy giao dịch mạnh với điểm số tăng cao lên mức đỉnh lịch sử của Vnindex. Nhóm cổ phiếu trong rổ VN30 đóng vai trò tích cực khi có mức tăng vượt trội so với phần còn lại của thị trường. Báo cáo kết quả kinh doanh quý I/2021 của các doanh ngiệp niêm yết sẽ được công bố trong hai tuần cuối tháng, trong đó lợi nhuận của nhóm cổ phiếu ngân hàng được dự báo tăng mạnh so với quý 1 cùng kỳ năm ngoái, sẽ là câu chuyện hỗ trợ tâm lý cho thị trường. Vnindex tiếp tục giữ vững xu thế tăng điểm trung hạn. Nhà đầu tư có thể giải ngân theo xu hướng, quan tâm cổ phiếu ngành chứng khoán, bất động sản, và cổ phiếu ngân hàng. Bên cạnh đó nhà đầu tư cũng nên theo dõi nhóm ngành liên quan đến đầu tư hạ tầng đón đầu các chính sách thúc đẩy đầu tư công trong năm đầu tiên của nhiệm kỳ.

Hành động: 

Nhà đầu tư giải ngân theo xu hướng thị trường, tập trung vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, quan tâm cổ phiếu ngành chứng khoán, bất động sản, và cổ phiếu ngân hàng.

 


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma