01/06/2021: DÒNG TIỀN TẬP TRUNG NHÓM CỔ PHIẾU TÀI CHÍNH. CHIẾN LƯỢC NẮM GIỮ CỔ PHIẾU VỚI TỶ TRỌNG CAO TRONG DANH MỤC

31/05/2021 16:11

DÒNG TIỀN TẬP TRUNG NHÓM CỔ PHIẾU TÀI CHÍNH. CHIẾN LƯỢC NẮM GIỮ CỔ PHIẾU VỚI TỶ TRỌNG CAO TRONG DANH MỤC.

Sự phân hóa ngày càng rõ rệt. Nhóm ngành cổ phiếu tài chính vẫn đang là nhóm cổ phiếu mạnh dẫn dắt thị trường hiện nay, bao gồm các cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán – đặt biệt là các cổ phiếu ngân hàng tầm trung đang bứt phá về tốc độ tăng giá; Các cổ phiếu chứng khoán rõ ràng được kỳ vọng lớn vào kết quả kinh doanh trong tình hình giá trị giao dịch của thị trường đạt tầm cao kỷ lục trong lịch sử thị trường chứng khoán Việt Nam. Cổ phiếu dầu khí đang được dòng tiền quan tâm khi tăng giá từ nền giá thấp và giá dầu thô đang tăng trong kỳ vọng phục hồi kinh tế sau khi kiểm soát dich bệnh. Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu với tỷ trọng cao để thụ hưởng thành quả cùng đà tăng trưởng của thị trường, giải ngân thêm đối với nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán. .

ĐIỂM TIN THỊ TRƯỜNG

· Đóng cửa VN-Index đạt 1,328.05 điểm, tăng 7.59 điểm, số mã tăng/giảm đạt 160/259. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index tăng so với phiên trước, đạt mức 25,458 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 737 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 317.85 điểm (+2.38%).

· Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là HPG, CTG, BID, ACB, VIB. Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm gồm VIC, VHM, SAB, VCB, MSN.

· Trên sàn HOSE, khối ngoại BÁN ròng 1.690 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là HPG. Trên sàn HNX, khối ngoại BÁN ròng  27 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là PVS.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

- Đóng cửa phiên giao dịch đầu tuần 31/05, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.99%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 0.03%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.41%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.48%, ASX200 Australia giảm 0.25%.

- Doanh số bán lẻ tại Nhật Bản tháng 4 tăng 12% so với cùng kỳ năm trước, theo số liệu công bố hôm nay, thấp hơn dự báo tăng 15,3%. Trung Quốc hôm nay công bố chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) tháng 5 là 51 điểm, thấp hơn so với dự báo 51,1 điểm từ giới phân tích. PMI tháng 4 là 51,1 điểm. PMI trên 50 phản ánh sự mở rộng và ngược lại.

- VITIC/Reuters - Giá dầu thô tăng 1% vào lúc 17h, 31/05 theo giờ VN, khi các nhà phân tích kỳ vọng tăng trưởng nhu cầu dầu sẽ vượt xa nguồn cung bất chấp khả năng xuất khẩu dầu thô của Iran có thể trở lại. Iran đã đàm phán với các cường quốc thế giới kể từ tháng 4 để tiến hành các bước mà Tehran và Washington phải thực hiện trong các biện pháp trừng phạt và các hoạt động hạt nhân để trở lại tuân thủ đầy đủ hiệp ước hạt nhân năm 2015. Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh của họ bao gồm cả Nga sẽ họp vào thứ ba (1/6). Nhóm được gọi là OPEC + dự kiến sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch giảm dần việc cắt giảm nguồn cung cho đến tháng 7. Điều này sẽ tạo sự cân bằng, ổn định giá dầu thô.

- Về mặt dữ liệu kinh tế đáng chú ý tuần này, các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu của Hoa Kỳ cho tháng 5, bao gồm Bảng lương phi nông nghiệp và Tỷ lệ thất nghiệp, sẽ công bố vào thứ Sáu.

Kịch bản nào cho thị trường:

Vnindex vẫn tiếp tục xu hướng tăng mạnh mẽ bằng một phiên giao dịch với thanh khoản kỷ lục. Tuy nhiên đang có hiện tượng tăng giá cục bộ, dòng tiền chủ yếu tập trung mốt số nhóm cổ phiếu có kỳ vọng tăng trưởng mạnh mẽ mà chưa phân bổ vào những nhóm còn lại. Sự phân hóa ngày càng rõ rệt. Nhóm ngành cổ phiếu tài chính vẫn đang là nhóm cổ phiếu mạnh dẫn dắt thị trường hiện nay, bao gồm các cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán – đặt biệt là các cổ phiếu ngân hàng tầm trung đang bứt phá về tốc độ tăng giá; Các cổ phiếu chứng khoán rõ ràng được kỳ vọng lớn vào kết quả kinh doanh trong tình hình giá trị giao dịch của thị trường đạt tầm cao kỷ lục trong lịch sử thị trường chứng khoán Việt Nam. Cổ phiếu dầu khí đang được dòng tiền quan tâm khi tăng giá từ nền giá thấp và giá dầu thô đang tăng trong kỳ vọng phục hồi kinh tế sau khi kiểm soát dich bệnh. Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu với tỷ trọng cao để thụ hưởng thành quả cùng đà tăng trưởng của thị trường, giải ngân thêm đối với nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán.

Hành động: 

Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu với tỷ trọng cao để thụ hưởng thành quả cùng đà tăng trưởng của thị trường, giải ngân thêm đối với nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán.

 


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma