07/05/2021: ÁP LỰC ĐIỀU CHỈNH. NHÀ ĐẦU TƯ CHỐT LỜI CHỜ CƠ HỘI MUA MỚI

06/05/2021 16:14

ÁP LỰC ĐIỀU CHỈNH. NHÀ ĐẦU TƯ CHỐT LỜI CHỜ CƠ HỘI MUA MỚI.

Vnindex sau 5 phiên tăng liên tục đã tiếp cận vùng 1.260 điểm và xuất hiện áp lực chốt lời ngắn hạn trên một số nhóm cổ phiếu. Nhóm cổ phiếu ngân hàng và nhóm cổ phiếu thép hôm nay hỗ trợ giữ chỉ số đi ngang, trong khi đó các nhóm cổ phiếu khác bị bán với thanh khoản cao. Do đó nhà đầu tư nên thận trọng trong phiên cuối tuần. Trường hợp thị trường cho tín hiệu khẳng định tiếp tục xu hướng tăng điểm thì nắm giữ danh mục để gia tăng lợi nhuận, ngược lại nếu lực cầu suy giảm thì có thể hành động chốt lời ngắn hạn một phần danh mục, dành sức mua chờ nhịp giải ngân mới.

ĐIỂM TIN THỊ TRƯỜNG

· Đóng cửa VN-Index đạt 1,250.57 điểm, giảm 5.86 điểm, số mã tăng/giảm đạt 148/262. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 20,314.43 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 731 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 281.09 điểm (+ 0.06%).

· Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là TCB, VIB, VPB, NVL, SSB. Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm gồm VCB, VNM, VIC, VHM, SAB.

· Trên sàn HOSE, khối ngoại bán ròng 1,105 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là VPB. Trên sàn HNX, khối ngoại bán ròng 40 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là GLT.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

- Thị trường chứng khoán Châu Á trái chiều, nhà đầu tư đợi chờ các số liệu kinh tế Mỹ. Đóng cửa phiên giao dịch 06/05, chỉ số Nikkei Nhật Bản tăng 1.8%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 0.54%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.16%, Kospi Hàn Quốc tăng 1%, ASX200 Australia giảm 0.48%.

- Báo cáo việc làm Mỹ - một trong những số liệu quan trọng trên thị trường tài chính toàn cầu - của tháng 4 sẽ được công bố ngày 7/5. Giới chuyên gia cho rằng số việc làm tăng thêm trong tháng 4 dễ dàng chạm 1 triệu, sau khi tháng 3 ghi nhận thêm 916.000 việc làm.

- Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho rằng cần tăng lãi suất để ngăn kinh tế tăng trưởng quá nóng. Ngày sau đó, bà Yellen giải thích rằng tăng lãi suất trong ngắn hạn không phải là điều bà “đang dự báo hay khuyến nghị”. Thị trường chứng khoán đang lo ngại về việc lạm phát tăng trong thời gian gần đây có thể tạo sức ép buộc FED tăng lãi suất và cắt giảm gói Nới lỏng định lượng - QE.

- Theo Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ  EIA, dự trữ dầu thô giảm 8 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 30/4 xuống 485,1 triệu thùng/ngày, dự trữ xăng của Mỹ tăng 737.000 thùng trong tuần, so với dự báo giảm 652.000 thùng. Các kho dự trữ dầu thô của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến trong tuần trước khi sản lượng lọc dầu tăng và xuất khẩu giảm.

- Về tình hình Covid, với 3.980 ca tử vong vì Covid-19 được ghi nhận trong 24 giờ qua, tổng số người chết vì đại dịch ở Ấn Độ đã lên tới 230.151. Bộ Y tế Ấn Độ cũng công bố 412.618 ca mắc Covid-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm của quốc gia Nam Á lên hơn 21.070.852 người. Các hạn chế liên quan đến đại dịch ở Mỹ và các khu vực của châu Âu đang được nới lỏng, nhưng tình trạng ca nhiễm vẫn đang gia tăng ở các nhà nhập khẩu dầu thô chính là Ấn Độ và Nhật Bản, làm hạn chế mức tăng giá.

Kịch bản nào cho thị trường:

Vnindex sau 5 phiên tăng liên tục đã tiếp cận vùng 1.260 điểm và xuất hiện áp lực chốt lời ngắn hạn trên một số nhóm cổ phiếu. Nhóm cổ phiếu ngân hàng và nhóm cổ phiếu thép hôm nay hỗ trợ giữ chỉ số đi ngang, trong khi đó các nhóm cổ phiếu khác bị bán với thanh khoản cao. Kháng cực ngắn hạn của Vnindex tại vùng 1.260 điểm, có thể cần thêm nhiều phiên giao dịch tích lũy trước khi khẳng định xu hướng giao dịch mới của tháng 5/2021. Do đó nhà đầu tư nên thận trọng trong phiên cuối tuần.  Trường hợp thị trường cho tín hiệu khẳng định tiếp tục xu hướng tăng điểm thì nắm giữ danh mục để gia tăng lợi nhuận, ngược lại nếu lực cầu suy giảm thì có thể hành động chốt lời ngắn hạn một phần danh mục, dành sức mua chờ nhịp giải ngân mới.

Hành động: 

Nhà đầu tư có thể chốt lời một phần danh mục, trading T+ tỷ trọng nhỏ  trên danh mục cổ phiếu có sẵn, dành sức mua chờ cơ hội giải ngân mới.

 


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma