26/05/2021: DÒNG TIỀN VẪN TIẾP TỤC XU THẾ MUA VÀO, VNINDEX LIÊN TIẾP LẬP ĐỈNH MỚI

25/05/2021 16:03

DÒNG TIỀN VẪN TIẾP TỤC XU THẾ MUA VÀO, VNINDEX LIÊN TIẾP LẬP ĐỈNH MỚI.

Dòng tiền đã lan tỏa sang nhóm cổ phiếu có giá chưa tăng, dù có kết quả kinh doanh khá ổn định nhưng giá chưa chạy theo thị trường trong nhịp vừa quá, nay trở thành những mục tiêu thu hút nhà đầu tư mua thăm dò. Vùng giá Vnindex 1.300 điểm được vượt qua dễ dàng và đang trở thành cảm hứng cho nhà đầu tư tiếp tục giải ngân. Nhà đầu tư có thể áp dụng chiến lược giải ngân theo xu hướng, quan tâm nhóm cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt nhưng chưa tăng giá nhiều, và những cổ phiếu bluechip đã điều chỉnh về ngưỡng hỗ trợ.

ĐIỂM TIN THỊ TRƯỜNG

· Đóng cửa VN-Index đạt 1,308.58 điểm, tăng 10.60 điểm, số mã tăng/giảm đạt 212/193. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 21,246.34 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 679 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 301.59 điểm (+ 0.42%).

· Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là VCB, HPG, MBB, BID, SSB. Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm gồm VHM, VNM, E1VFVN30, GVR, CTG.

· Trên sàn HOSE, khối ngoại bán ròng 86 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là HPG. Trên sàn HNX, khối ngoại bán ròng 28 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là VND.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

- Thị trường chứng khoán Châu Á tăng điểm do bình luận của FED giải tỏa lo ngại của giới đầu tư. Đóng cửa phiên giao dịch 25/05, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.67%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 1.82%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 2.4%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.86%, ASX200 Australia tăng 0.98%.

- Thị trường chứng khoán Châu Á tăng điểm, khi nỗi lo về lạm phát tăng cao được giải tỏa phần nào. Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, bao gồm Thống đốc Lael Brainard, Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic và Chủ tịch Fed St. Louis James Bullard, nhắc lại rằng bất kỳ dấu hiệu lạm phát nào hiện tại cũng đều là tạm thời. Ông Bullard cho biết, ngân hàng trung ương chưa sẵn sàng để thực hiện giảm các biện pháp kích thích, lạm phát dự kiến sẽ trên 2% vào năm 2021 và 2022. Nhứng tín hiệu trấn an của các thành viên FED thúc đẩy niềm tin của giới đầu tư.

- Giá dầu thô ổn định trong ngày 25/5, sau khi phiên trước đó tăng 3%. Các cuộc đàm phán gián tiếp giữa Mỹ và Iran sẽ được nối lại tại Vienna trong tuần này. Lo ngại rằng Iran sẽ sớm bắt đầu bán dầu nếu một thỏa thuận dẫn đến việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt và phục hồi xuất khẩu dầu thô đã kéo giá xuống trước đó nhưng các cuộc đàm phán vẫn chưa có kết quả. Trong khi đó, các khu vực Âu Mỹ giảm số ca nhiễm Covid, khiến chính phủ các nước nới lỏng các hạn chế, nhưng ở các khu vực khác như Ấn Độ - nhà nhập khẩu dầu lớn thứ ba thế giới - tỷ lệ lây nhiễm vẫn ở mức cao. Cung cầu dầu thô thế giới sẽ tiếp tục chịu tác động đan xen trong những phiên tới.

Kịch bản nào cho thị trường:

Giá trị giao dịch toàn thị trường vẫn ở mức cao, thị trường vẫn tăng khá lành mạnh khi không có nhóm cổ phiếu nào quá nóng mà sự tăng trưởng giá cổ phiếu luân phiên diễn ra ở các nhóm ngành. Nhóm ngành cổ phiếu tài chính vẫn đang dẫn dắt thị trường, bao gôm các cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán có kết quả kinh doanh nổi bật trong thời gian vừa qua. Dòng tiền đã lan tỏa sang nhóm cổ phiếu có giá chưa tăng, dù có kết quả kinh doanh khá ổn định nhưng giá chưa chạy theo thị trường trong nhịp vừa quá, nay trở thành những mục tiêu thu hút nhà đầu tư mua thăm dò. Vùng giá Vnindex 1.300 điểm được vượt qua dễ dàng và đang trở thành cảm hứng cho nhà đầu tư tiếp tục giải ngân. Nhà đầu tư có thể áp dụng chiến lược giải ngân theo xu hướng, quan tâm nhóm cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt nhưng chưa tăng giá nhiều, và những cổ phiếu bluechip đã điều chỉnh về ngưỡng hỗ trợ.

Hành động: 

Nhà đầu tư có thể giải ngân theo xu hướng, quan tâm nhóm cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt nhưng chưa tăng giá nhiều, và những cổ phiếu bluechip đã điều chỉnh về ngưỡng hỗ trợ.

 


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma