27/05/2021: CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG BÙNG NỔ, VNINDEX TĂNG ỔN ĐỊNH

26/05/2021 16:30

CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG BÙNG NỔ, VNINDEX TĂNG ỔN ĐỊNH.

Dòng tiền thăm dò sang nhóm cổ phiếu có giá chưa tăng, dù có kết quả kinh doanh khá ổn định nhưng giá chưa chạy theo thị trường trong nhịp vừa qua. Vùng giá Vnindex 1.300 điểm được vượt qua dễ dàng và niềm tin của nhà đầu tư thúc đẩy việc tiếp tục giải ngân vào kênh chứng khoán trong bối cảnh chính sách vĩ mô duy trì mức lãi suất thấp. Nhà đầu tư có thể nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục, ưu tiên cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán.

ĐIỂM TIN THỊ TRƯỜNG

· Đóng cửa VN-Index đạt 1,316.70 điểm, tăng 8.12 điểm, số mã tăng/giảm đạt 166/244. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index tăng so với phiên trước, đạt mức 21,689.51 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch VN-Index tăng so với phiên trước, đạt mức 713 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 304.86 điểm (+ 3.27%).

· Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là MBB, TCB, SAB, VHM, SSB. Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm gồm NVL, VIC, GAS, PLX, POW.

· Trên sàn HOSE, khối ngoại mua ròng 114 tỷ đồng, mua ròng nhiều nhất là PLX. Trên sàn HNX, khối ngoại mua ròng 36 tỷ đồng, mua ròng nhiều nhất là THD.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

- Thị trường chứng khoán Châu Á kết phiên với sắc xanh nhẹ. Đóng cửa phiên giao dịch 26/05, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.31%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 0.72%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.34%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.09%, ASX200 Australia giảm 0.32%.

- Dữ liệu kinh tế Mỹ tháng 4.2021 yếu hơn kỳ vọng. Cụ thể, Doanh số bán nhà mới của Mỹ đã giảm còn 863.000 trong tháng 4, thấp hơn so với dự báo của thị trường và thấp hơn so với con số 917.000 của tháng 3. Dữ liệu Niềm tin người tiêu dùng trong tháng 5 giảm xuống còn 117,2 điểm, thấp hơn so với dự báo. Như vậy, dữ liệu doanh số bán nhà mới và niềm tin người tiêu dùng trong tháng 4 của Mỹ đều thấp hơn so với kỳ vọng, nguyên nhân có thể đến từ lạm phát tăng và tỷ lệ thất nghiệp tăng dẫn đến lo ngại đà hồi phục kinh tế có thể bị cản trở. chi phí nguyên vật liệu tăng đang góp phần làm lạm phát cao hơn, ảnh hưởng tới tâm lý các nhà đầu tư về triển vọng trong những tháng tới. Trong khi đó, Chủ tịch Fed Chicago Charles Evans và Phó Chủ tịch Giám sát Randal Quarles của Fed cho biết bất kỳ sự gia tăng lạm phát nào cũng có thể chỉ là tạm thời.

- Thị trường dầu thô:  Giá dầu thô ngày 26/5 cho thấy sự ổn định. Nhu cầu nhiên liệu gia tăng từ mùa lái xe tại Bắc bán cầu và các hạn chế chống COVID-19 được gỡ bỏ tại nhiều quốc gia. Tuy nhiên, đà tăng đã bị kìm hãm bởi lo ngại về sự trở lại của nguồn cung từ Iran có thể khiến thị trường dư cung. Theo nguồn tin thị trường, tồn kho dầu thô và nhiên liệu của Mỹ đã giảm trong tuần trước, trích dẫn số liệu của API. Dự trữ dầu thô giảm 439.000 thùng trong tuần kết thúc vào ngày 21/5. Dự trữ xăng giảm 2 triệu thùng và dự trữ sản phẩm chưng cất giảm 5,1 triệu thùng. Giới đầu tư đang theo dõi việc Iran có được dỡ bỏ các lệnh trừng phạt hay không, nước này có thể cung cấp 1-2 triệu thùng/ngày nếu được dỡ bỏ các lệnh cấm vận.

Kịch bản nào cho thị trường:

Giá trị giao dịch toàn thị trường vẫn duy trì ở mức ổn định, thị trường vẫn tăng khá vững khi nhóm cổ phiếu ngân hàng dẫn dắt chỉ số. Nhóm ngành cổ phiếu tài chính vẫn đang là tâm điểm thị trường, bao gồm các cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán có kết quả kinh doanh nổi bật trong thời gian vừa qua. Dòng tiền thăm dò sang nhóm cổ phiếu có giá chưa tăng, dù có kết quả kinh doanh khá ổn định nhưng giá chưa chạy theo thị trường trong nhịp vừa qua. Vùng giá Vnindex 1.300 điểm được vượt qua dễ dàng và niềm tin của nhà đầu tư thúc đẩy việc tiếp tục giải ngân vào kênh chứng khoán trong bối cảnh chính sách vĩ mô duy trì mức lãi suất thấp. Nhà đầu tư có thể nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục, ưu tiên cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán.

Hành động: 

Nhà đầu tư có thể nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục, ưu tiên cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán.

 


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma