03/06/2021: MUA TRONG PHIÊN ĐIỀU CHỈNH, ƯU TIÊN CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH NGẮN HẠN.

02/06/2021 15:37

MUA TRONG PHIÊN ĐIỀU CHỈNH, ƯU TIÊN CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH NGẮN HẠN.

Áp lực chốt lời trên nhóm cổ phiếu ngân hàng tầm trung, đã cho mức lợi nhuận tốt trong giai đoạn vừa qua, vẫn còn tiếp diễn. Tuy nhiên lực mua nói chung trên toàn thị trường rất mạnh, đưa giá trị giao dịch Vnindex hôm nay lên mức kỷ lục, kèm với đó là đẩy chỉ số lên trên tham chiếu khi đóng cửa phiên giao dịch. hà đầu tư có thể kỳ vọng mốc 1.370 điểm trong ngắn hạn và một kịch bản lạc quan hơn với mục tiêu chinh phục 1.430 điểm trong trung hạn. Trong những phiên sắp tới, dù có thể còn chịu nhiều rung lắc để hấp thụ lượng hàng chốt lời, nhưng xu hướng chủ đạo của Vnindex là tăng. Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu kết hợp trading T+ trong nhịp điều chỉnh để gia tăng lợi nhuận, quan tâm nhóm cổ phiếu dầu khí, chứng khoán. 

ĐIỂM TIN THỊ TRƯỜNG

· Đóng cửa VN-Index đạt 1,340.78 điểm, tăng 3 điểm, số mã tăng/giảm đạt 228/187. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index tăng so với phiên trước, đạt mức 26,142 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch VN-Index tăng so với phiên trước, đạt mức 805 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 322.05 điểm (+1.12%).

· Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là VCB, GAS, ACB, NVL, HVN. Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm gồm VIC, HPG, BID, CTG, GVR.

· Trên sàn HOSE, khối ngoại BÁN ròng 1.209 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là HPG. Trên sàn HNX, khối ngoại BÁN ròng  51 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là PVS.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

- Đóng cửa phiên giao dịch 02/06, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.46%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 0.81%, Shanghai giảm 0.76%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.07%, ASX200 Australia tăng 1.05%.

- Mỹ: Dữ liệu được công bố vào thứ Ba cho biết Chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) ngành sản xuất của Institute of Supply Management (ISM) đã tăng 61,2 trong tháng 5, cao hơn con số 60,7 của tháng 4. Tuy nhiên, báo cáo cũng chỉ ra sự thiếu hụt nguồn cung và hạn chế về lao động. Sự thiếu hụt lao động đã cản trở đà phục hồi kinh tế sau dịch bệnh ở Mỹ, theo thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Lael Brainard, vị quan chức này cũng kỳ vọng rằng nền kinh tế Mỹ sẽ hồi phục tốt hơn vào những tháng tới. Brainard cũng nhắc lại rằng ngân hàng trung ương sẽ không thay đổi chính sách tiền tệ nới lỏng hiện tại của mình trong một khoảng thời gian nữa.

- Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cùng các nhà sản xuất lớn ngoài khối OPEC+ ngày 1/6 đã nhất trí duy trì tốc độ nới lỏng sản lượng như hiện tại, khi các nhà sản xuất đang cân bằng giữa đà phục hồi nhu cầu dầu với khả năng nguồn cung từ Iran gia tăng. Vào tháng 4/2021, OPEC+ đã quyết định tăng sản lượng thêm 2,1 triệu thùng/ngày trong thời gian từ tháng 5 – 7/2021 dựa trên dự báo nhu cầu sẽ tăng, bất chấp số lượng ca nhiễm COVID-19 mới ở Ấn Độ gia tăng nhanh. Kể từ quyết định đó, giá dầu đã kéo dài đà tăng và hiện đã tăng hơn 30% trong năm nay, mặc dù triển vọng về nguồn cung dầu thô từ Iran tăng, khi các cuộc đàm phán về việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân đạt được tiến triển, đã hạn chế đà tăng giá dầu. Ngày 1/6 giá dầu thô Brent đạt 71 USD/thùng, mức cao nhất kể từ tháng 3/2021. Iran có thể xuất khẩu 1-1,5 triệu thùng/ngày nếu các lệnh trừng phạt được dỡ bỏ, tuy nhiên OPEC+ cho rằng sự hồi phục kinh tế sẽ hấp thụ tốt lượng dầu thô tăng thêm từ Iran. (VITC/Reuters)

Kịch bản nào cho thị trường:

Áp lực chốt lời trên nhóm cổ phiếu ngân hàng tầm trung, đã cho mức lợi nhuận tốt trong giai đoạn vừa qua, vẫn còn tiếp diễn. Tuy nhiên lực mua nói chung trên toàn thị trường rất mạnh, đưa giá trị giao dịch Vnindex hôm nay lên mức kỷ lục, kèm với đó là đẩy chỉ số lên trên tham chiếu khi đóng cửa phiên giao dịch. Triển vọng tươi sáng về kết quả kinh doanh khối doanh nghiệp chứng khoán giúp khối này thu hút dòng tiền, và sẽ còn duy trì xu hướng tăng giá tích cực. Cổ phiếu dầu khí ngày càng được nhà đầu tư quan tâm khi tăng giá từ nền giá thấp và giá dầu thô đang tăng trong kỳ vọng phục hồi kinh tế sau khi kiểm soát dich bệnh. Nhà đầu tư có thể kỳ vọng mốc 1.370 điểm trong ngắn hạn và một kịch bản lạc quan hơn với mục tiêu chinh phục 1.430 điểm trong trung hạn. Trong những phiên sắp tới, dù có thể còn chịu nhiều rung lắc để hấp thụ lượng hàng chốt lời, nhưng xu hướng chủ đạo của Vnindex là tăng. Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu kết hợp trading T+ trong nhịp điều chỉnh để gia tăng lợi nhuận, quan tâm nhóm cổ phiếu dầu khí, chứng khoán.

 

Hành động: 

Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu kết hợp trading T+ trong nhịp điều chỉnh để gia tăng lợi nhuận, quan tâm nhóm cổ phiếu dầu khí, chứng khoán.

 


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma