08/06/2021: MUA TRONG PHIÊN ĐIỀU CHỈNH, CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH NGẮN HẠN.

07/06/2021 16:25

MUA TRONG PHIÊN ĐIỀU CHỈNH, CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH NGẮN HẠN.

Áp lực chốt lời trên nhóm cổ phiếu ngân hàng đã kích hoạt lượng hàng bán ra trên nhiều nhóm ngành khác, Vnindex có phiên điều chỉnh đầu tiên sau chuỗi dài nhiều phiên tăng điểm.

Trong những phiên sắp tới, dù có thể còn chịu nhiều áp lực chốt lời, nhưng khó có thể xảy ra bán tháo và thị trường có thể hồi phục bất ngờ, xu hướng trung hạn của VNindex là xu hướng tăng cùng với thanh khoản ổn định ở mức cao. Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu kết hợp trading T+ trong nhịp điều chỉnh để gia tăng lợi nhuận, quan tâm nhóm cổ phiếu dầu khí, chứng khoán, bên cạnh đó là nhóm cổ phiếu bluechip đã điều chỉnh trước thị trường và bắt đầu hồi phục. 

ĐIỂM TIN THỊ TRƯỜNG

· Đóng cửa VN-Index đạt 1,358.78 điểm, giảm 15.27 điểm, số mã tăng/giảm đạt 161/261. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 28,922 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 876 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 318.63 điểm (-3.38%).

· Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là VIC, GVR, VHM, VRE. VJC Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm gồm BID, TCB, CTG, VCB, HPG.

· Trên sàn HOSE, khối ngoại BÁN ròng 651 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là HPG. Trên sàn HNX, khối ngoại BÁN ròng  45 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là SHB.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

- Đóng cửa phiên giao dịch đầu tuần 7/11, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.27%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 0.33%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.21%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.37%, ASX200 Australia giảm 0.19%.

- Cuối tuần vừa qua, Mỹ đã công bố số liệu kinh tế, Bảng lương phi nông nghiệp tháng 5 đã mang lại nhiều sự thất vọng đến thị trường khi trước đó số liệu từ ADP tích cực. Cụ thể, trong tháng Năm, Mỹ ghi nhận thêm 559 nghìn việc làm mới, thấp hơn so với con số kỳ vọng 675 nghìn. Tuy nhiên đây cũng là mức tăng cao so với con số 266 nghìn của tháng trước. 

- Bộ trưởng Tài chính các nước G7 cuối tuần trước ủng hộ đề xuất từ Mỹ, kêu gọi các công ty toàn cầu nộp thuế thu nhập tối thiểu 15%. Dự luật này sẽ được chuyển lên cuộc hội nghị G20 để tiếp tục được thảo luận, dự luật có khả năng cao được thông qua sớm.

- Lưỡng đảng Hoa Kỳ đã thông qua một gói đầu tư hạ tầng 878 tỷ USD, dự kiến công bố trong tuần này. Gói đầu tư này sẽ được giải ngân trong 5-8 năm. Đây là con số thấp hơn rất nhiều so với con số 6 nghìn tỷ ban đầu của Tổng thống Biden đề xuất và con số của Đảng Dân Chủ cũng là tối thiểu 1,7 nghìn tỷ USD.

- Cán cân thương mại của Trung Quốc trong tháng 5, tính theo Nhân dân tệ, đạt 296 tỷ CNY so với kỳ vọng 330.98 CNY và 276.5 tỷ CNY của năm ngoái. Xuất khẩu đã tăng 39.5% trong tháng trước so với 22.2% trước đó. Nhập khẩu tăng 18.1% so với 32.1% dự kiến ​​và 32.2% trước đó.

Kịch bản nào cho thị trường:

Áp lực chốt lời trên nhóm cổ phiếu ngân hàng đã kích hoạt lượng hàng bán ra trên nhiều nhóm ngành khác, Vnindex có phiên điều chỉnh đầu tiên sau chuỗi dài nhiều phiên tăng điểm. Dù thị trường có hồi phục vào cuối phiên nhưng áp lực bán vẫn còn có thể xảy ra trong phiên sắp tới. Điểm tích cực là khả năng hấp thụ tốt của thị trường, lực cầu giá thấp vẫn sẵn sàng, giúp cho thị trường sẽ sớm đạt được mức cân bằng và quay lại xu thế tăng. Nhà đầu tư sau khi chốt lời nhóm cổ phiếu tăng nóng, đã chú ý đến những bluechip chưa tăng trong nhip vừa qua, bên cạnh đó các cổ phiếu dầu khí đang thu hút dòng tiền vào trên kỳ vọng nhu cầu năng lượng và sản phẩm hóa dầu sớm gia tăng khi kinh tế toàn cầu hồi phục. Trong những phiên sắp tới, dù có thể còn chịu nhiều áp lực chốt lời, nhưng khó có thể xảy ra bán tháo và thị trường có thể hồi phục bất ngờ, xu hướng trung hạn của VNindex là xu hướng tăng cùng với thanh khoản ổn định ở mức cao. Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu kết hợp trading T+ trong nhịp điều chỉnh để gia tăng lợi nhuận, quan tâm nhóm cổ phiếu dầu khí, chứng khoán, bên cạnh đó là nhóm cổ phiếu bluechip đã điều chỉnh trước thị trường và bắt đầu hồi phục.

Hành động: 

Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu kết hợp trading T+ trong nhịp điều chỉnh để gia tăng lợi nhuận, quan tâm nhóm cổ phiếu dầu khí, chứng khoán, bên cạnh đó là nhóm cổ phiếu bluechip đã điều chỉnh trước thị trường và bắt đầu hồi phục.

 


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma