09/06/2021: THỊ TRƯỜNG ĐIỀU CHỈNH, CHỜ CƠ HỘI GIẢI NGÂN VÙNG HỖ TRỢ

08/06/2021 16:06

THỊ TRƯỜNG ĐIỀU CHỈNH, CHỜ CƠ HỘI GIẢI NGÂN VÙNG HỖ TRỢ.

Thị trường đã có hai phiên điều chỉnh nhanh và mạnh nên giá cổ phiếu nhanh chóng tiến về vùng hỗ trợ. Tuy nhiên sự vận động của cổ phiếu phụ thuộc lớn vào vận động của thị trường, nên nhà đầu tư cần theo dõi sát diễn biến của chỉ số chung. Vnindex đang có hỗ trợ ngắn hạn ở 1.300 điểm và xa hơn là 1.280 điểm nếu áp lực bán còn kéo dài.

Nhìn chung thanh khoản giao dịch vẫn duy trì mức cao, lực mua trên thị trường vẫn ổn định, kỳ vọng nhịp điều chỉnh sẽ sớm kết thúc và thị trường trở nên cân bằng hơn để chuyển sang pha tích lũy. Nhà đầu tư theo dõi sát nhịp điều chỉnh, mua những cổ phiếu đầu ngành ở vùng giá hỗ trợ. Nhà đầu tư theo dõi sát nhịp điều chỉnh, mua những cổ phiếu đầu ngành ở vùng giá hỗ trợ.

ĐIỂM TIN THỊ TRƯỜNG

· Đóng cửa VN-Index đạt 1,319.88 điểm, giảm 38.9 điểm, số mã tăng/giảm đạt 94/321. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 30,296 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 924 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 306.39 điểm (-3.84%).

· Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là VJC, SAB, HVN, LGC, VNM Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm gồm HPG, VCB, VIC, CTG, TCB.

· Trên sàn HOSE, khối ngoại BÁN ròng 390 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là DXG, HPG. Trên sàn HNX, khối ngoại MUA ròng  4 tỷ đồng, mua ròng nhiều nhất là SHS.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

- Đóng cửa phiên giao dịch 08/06, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.19%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 0.14%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.54%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.13%, ASX200 Australia tăng 0.15%. Thị trường chứng khoán Châu Á nhìn chung giảm nhẹ khi thiếu vắng tin tức hỗ trợ.

- Nhật Bản đã công bố GDP sớm hơn trong ngày, giảm 1% theo quý trong quý đầu tiên của năm 2021, con số này thấp hơn mức tăng trưởng 2,8% của quý trước. Xét theo cùng kỳ năm ngoái, GDP quý 1 giảm 3,9%, và thấp hơn so với con số 11,7% của quý trước.

- Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ cho tháng 5, bao gồm cả chỉ số giá tiêu dùng (CPI), sẽ được công bố vào cuối tuần. Ngoài ra, một quyết định về chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ được đưa ra vào tuần sau. Giới đầu tư vẫn tin rằng FED sẽ tiếp tục duy trì chính sách nới lỏng như hiện tại.

- Dầu thô giảm vào ngày 08/06, tính đến 17h, theo giờ VN, Crude Oil WTI giảm còn 68.9 USD (-0.5%). Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc đã giảm 14,6% trong tháng 5, từ mức cao một năm trước đó, do việc bảo trì tại các nhà máy lọc dầu đã hạn chế nhu cầu mua dầu. Sự hạn chế nguồn cung của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh cũng đã giúp hỗ trợ giá. Tuy nhiên, các nhà nhập khẩu dầu lớn như Ấn Độ đã và đang phải trải qua những đợt lây nhiễm tiếp tục đe dọa đến sự tăng trưởng của nhu cầu toàn cầu trong nửa cuối năm nay.

Kịch bản nào cho thị trường:

Thị trường đã có hai phiên điều chỉnh nhanh và mạnh nên giá cổ phiếu nhanh chóng tiến về vùng hỗ trợ. Tuy nhiên sự vận động của cổ phiếu phụ thuộc lớn vào vận động của thị trường, nên nhà đầu tư cần theo dõi sát diễn biến của chỉ số chung. Vnindex đang có hỗ trợ ngắn hạn ở 1.300 điểm và xa hơn là 1.280 điểm nếu áp lực bán còn kéo dài. Nhóm cổ phiếu sản xuất kinh doanh, có yếu tố nội tại doanh nghiệp lành mạnh và ổn định, nhất là những cổ phiếu đầu ngành, đang trở nên hấp dẫn hơn khi giá chưa tăng nhiều trong đợt sốt nóng vừa qua và hiện đang có mức định giá rẻ tương đối so với thị trường. Nhìn chung thanh khoản giao dịch vẫn duy trì mức cao, lực mua trên thị trường vẫn ổn định, kỳ vọng nhịp điều chỉnh sẽ sớm kết thúc và thị trường trở nên cân bằng hơn để chuyển sang pha tích lũy. Nhà đầu tư theo dõi sát nhịp điều chỉnh, mua những cổ phiếu đầu ngành ở vùng giá hỗ trợ.

Hành động: 

Nhà đầu tư theo dõi sát nhịp điều chỉnh, mua những cổ phiếu đầu ngành ở vùng giá hỗ trợ.

 


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma