11/06/2021: CHỈ CANH MUA GIÁ THẤP, QUẢN TRỊ RỦI RO DANH MỤC.

10/06/2021 16:18

CHỈ CANH MUA GIÁ THẤP, QUẢN TRỊ RỦI RO DANH MỤC.

Sau phiên phục hồi yếu ớt hôm qua với thanh khoản thấp, hôm nay thị trường tiếp tục có một phiên hồi phục bất thành, khi mà những thời điểm giá tăng hay giảm cũng đều có khối lượng giao dịch thấp. Trong phiên giao dịch sắp tới, áp lực bán sẽ vẫn còn trên nhiều nhóm ngành, thị trường sẽ cần thêm những phiên giao dịch tích lũy để hấp thụ lượng hàng chốt lời trước khi quay lại xu hướng tăng trung hạn. Hỗ trợ ngắn hạn của Vnindex ở vùng 1.300 điểm và kháng cự 1.375 điểm. Nhà đầu tư lưu ý quản trị rủi ro danh mục, chỉ canh mua giá thấp đối với những mã có nền tảng cơ bản tốt.

ĐIỂM TIN THỊ TRƯỜNG

· Đóng cửa VN-Index đạt 1,323.58 điểm, giảm 9.32 điểm, số mã tăng/giảm đạt 164/234. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 25,351 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 723 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 311.32 điểm (-1.75%).

· Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là VNM, HPG, SAB, SSB, VCI Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm gồm VIC, VHM, BID, CTG, GVR.

· Trên sàn HOSE, khối ngoại MUA ròng 250 tỷ đồng, mua ròng nhiều nhất là HPG. Trên sàn HNX, khối ngoại BÁN ròng 63 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là VND.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

- Đóng cửa phiên giao dịch 10/06, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.34%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 0.13%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.54%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.26%, ASX200 Australia tăng 0.44%.

- Thị trường chứng khoán Châu Á nhìn chung trong những phiên gần đây giao động tăng/giảm trong biên độ hẹp, các nhà đầu tư đợi chờ số liệu kinh tế của Mỹ, bao gồm dữ liệu CPI lõi của Hoa Kỳ cho tháng 5 và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu, sẽ có sau đó trong ngày. Những số liệu này sẽ là các chất xúc tác cho quyết định điều hành chính sách của FED.

- Trong khi đó, dữ liệu được công bố vào thứ Tư cho biết chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Trung Quốc trong tháng 5 giảm 0,2% theo tháng và tăng 1,3% theo năm. Mặt khác, chỉ số giá sản xuất (PPI) đã vượt kỳ vọng, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

- Thông tin Covid tại Châu Âu: Chủ tịch Ủy ban Châu Âu, Ursula von der Leyen cho biết, hơn 50% dân số trong độ tuổi trưởng thành đã được tiêm một liều vắc xin, tương đương khoảng 100 triệu người. Tại Đức, số ca nhiễm mới ghi nhận khoảng 3.187 ca, đây là mức thấp nhất kể từ 16/10, điều này cho thấy tốc độ lây lan chậm lại tại nền kinh tế lớn nhất EU này, tuy nhiên bộ phân y tế vẫn đang tăng cường hoạt động vì số giường trống còn ở mức thấp.

- Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng (EIA) cho biết tồn kho dầu thô của Mỹ giảm khi các nhà máy lọc dầu tăng sản lượng, nhưng tồn kho nhiên liệu tăng mạnh do nhu cầu tiêu dùng yếu, Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho biết vào thứ tư (9/6). Tồn kho dầu thô Mỹ đã giảm 5,2 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 4/6 xuống 474 triệu thùng, mức giảm hàng tuần thứ ba liên tiếp. Tuy nhiên, tồn kho dự trữ nhiên liệu tăng mạnh do nhu cầu yếu trong tuần gần đây nhất, với sản phẩm cung cấp giảm xuống còn 17,7 triệu thùng/ngày so với 19,1 triệu của tuần trước. Tồn kho xăng của Mỹ đã tăng 7 triệu thùng trong tuần lên 241 triệu thùng, khác so các nhà phân tích về mức tăng 698.000 thùng. Tồn kho sản phẩm chưng cất bao gồm dầu diesel và dầu sưởi tăng 4,4 triệu thùng (VITIC/Reuters).

Kịch bản nào cho thị trường:

Sau phiên phục hồi yếu ớt hôm qua với thanh khoản thấp, hôm nay thị trường tiếp tục có một phiên hồi phục bất thành, khi mà những thời điểm giá tăng hay giảm cũng đều có khối lượng giao dịch thấp. Việc xảy ra những phiên điều chỉnh là cần thiết để thị trường trở nên bền vững hơn sau giai đoạn tăng nóng liên tục vừa qua. Trong phiên giao dịch sắp tới, áp lực bán sẽ vẫn còn trên nhiều nhóm ngành, thị trường sẽ cần thêm những phiên giao dịch tích lũy để hấp thụ lượng hàng chốt lời trước khi quay lại xu hướng tăng trung hạn. Hỗ trợ ngắn hạn của Vnindex ở vùng 1.300 điểm và kháng cự 1.375 điểm. Nhà đầu tư theo dõi chặt chẽ, quản trị rủi ro danh mục đầu tư. Việc mua mới nên dựa trên những cơ hội giá thấp ở những mã cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt.

Hành động: 

Nhà đầu tư lưu ý quản trị rủi ro danh mục, chỉ canh mua giá thấp đối với những mã có nền tảng cơ bản tốt.

 


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma