07/09/2021: TIẾP TỤC XU THẾ TĂNG ĐIỂM

06/09/2021 23:03

TIẾP TỤC XU THẾ TĂNG ĐIỂM

Kịch bản nào cho thị trường :

VNindex tiếp tục xu hướng tăng với sự hồi phục của nhóm cổ phiếu ngân hàng đã giảm sâu trước đó. Thanh khoản tăng cao đồng thuận với sự lan tỏa tăng giá trên đa số các nhóm ngành, tâm lý thị trưởng hưng phấn. Hỗ trợ ngắn hạn của VNindex ở 1.300 điểm và kháng cự ở  vùng 1.400 điểm. Đa số các cổ phiếu vốn hóa lớn đã có nhíp điều chỉnh sâu và tiếp cận vùng hỗ trợ, nếu các cổ phiếu này chuyển sang nhịp hồi phục kỹ thuật thì sẽ có đóng góp đáng kể vào điểm số của VNindex trong ngắn hạn. Bên cạnh đó các nhóm ngành được dự báo tăng trưởng như thép, vật liệu xây dựng, cảng biển, chứng khoán... sẽ là động lực chính cho VNindex đạt mốc 1.400 điểm ngay trong tháng 9/2021.

Hành động:

Đối với danh mục trung dài hạn có thể giải ngân vào các nhóm ngành ít bị ảnh hưởng dịch bệnh và có kỳ vọng sẽ hưởng lợi từ chính sách kích thích kinh tế như cảng biển và vận tải biển, thép và vật liệu xây dựng, công nghệ, hóa chất...

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Kết quả phiên giao dịch đầu tuần 06/09, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 1.83%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 1.01%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 1.12%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.07%, ASX200 Australia tăng 0.07%.

- Báo cáo việc làm tháng 8 của Mỹ công bố hôm 3/9 không đạt kỳ vọng. Nền kinh tế Mỹ tạo ra 235.000 việc làm, thấp hơn nhiều so với dự báo 720.000 việc làm từ giới phân tích. Trong khi đó, tỷ lệ thất nghiệp giảm từ 5,4% xuống 5,2%. (theo ndh.vn)

- Giá dầu thô ngày 6/9 giảm 1%, xuống còn 68.9 USD/thùng với dầu WTI. Công ty dầu mỏ quốc gia khổng lồ Saudi Aramco đã thông báo với khách hàng vào Chủ nhật rằng họ sẽ giảm giá bán chính thức (OSP) trong tháng 10 đối với tất cả các loại dầu thô bán cho châu Á, khu vực tiêu thụ dầu lớn nhất của họ, ít nhất là 1 USD/thùng. Nguồn cung dầu toàn cầu đang tăng lên khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh của họ, một nhóm được gọi là OPEC +, đang nâng sản lượng lên 400.000 thùng mỗi ngày trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 12. (theo vinanet.vn)

- Việt Nam: Xuất khẩu gỗ tháng 8 được dự báo sẽ tiếp tục thấp hơn so với tháng trước đó do giá cước vận tải ngày càng cao, trong khi tình hình dịch bệnh tại các trung tâm chế biến gỗ lớn như Bình Dương và Đồng Nai bùng phát dịch NCOV. Đơn hàng gỗ hiện tại là không thiếu, nhưng điều quan trọng nhất vẫn là vắc xin.(Theo goviet.org.vn)

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB, DGC, DHC, PLC, SGP.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma