14/09/2021: THỊ TRƯỜNG TÍCH LŨY TRONG GIAI ĐOẠN TRỐNG THÔNG TIN

13/09/2021 21:52

THỊ TRƯỜNG TÍCH LŨY TRONG GIAI ĐOẠN TRỐNG THÔNG TIN

Kịch bản nào cho thị trường :

VNindex vẫn dao động trong biên độ hẹp và thanh khoản thấp trong phiên giao dịch đầu tuần mới. Giai đoạn hiện tại thiếu thông tin hỗ trợ thị trường khi nhà đầu tư đang chờ đợi những biện pháp mở cửa nền kinh tế song song với kiểm soát dịch và kết quả kinh doanh quý 3 khó dự đoán với phần lớn thị trường. Một số ngành nghề được kỳ vọng có mức dộ phục hồi nhanh như bán lẻ, hàng không, xuất khẩu thủy sản và dệt may. Những nhóm ngành hàng hóa-nguyên vật liệu cũng là những cơ hội đầu tư đáng chú ý. VNindex đang có mốc hỗ trợ ngắn hạn ở 1.300 điểm và kháng cự ở  vùng 1.400 điểm, dự báo thị trường tiếp tục tích lũy và tăng giá trong những phiên tới. 

Hành động:

Đối với nhà đầu tư ngắn hạn có thể mua nhóm cổ phiếu xuất khẩu, bán lẻ, chứng khoán; danh mục trung dài hạn có thể theo dõi nhóm cổ phiếu tăng trưởng và nhóm có kỳ vọng sẽ hưởng lợi từ chính sách kích thích kinh tế như cảng biển và vận tải biển, thép và vật liệu xây dựng, công nghệ ...

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Giới đầu tư cân nhắc trước các rủi ro phục hồi kinh tế chậm hơn sau dịch bệnh, trong bối cảnh lạm phát tăng, thị trường chứng khoán Châu Á diễn biến trái chiều trong phiên giao dịch đầu tuần. Đóng cửa phiên giao dịch 13/09, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.22%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 1.5%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.33%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.07%, ASX200 Australia tăng 0.25%.

- Lợi tức trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tiếp tục tăng khi các nhà đầu tư đánh giá áp lực lạm phát và tác động của chúng đối với quyết định giảm mua tài sản của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ. Trong khi đó, Hàng loạt số liệu kinh tế quan trọng dự báo được công bố trong tuần như chỉ số giá tiêu dùng, doanh số bán lẻ tại Mỹ tháng 8, doanh số bán lẻ, sản xuất công nghiệp của Trung Quốc. (Theo investing.com và ndh.vn)

- Theo ước tính, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới thị trường Mỹ trong tháng 8/2021 đạt 540 triệu USD, giảm 24,2% so với tháng 8/2020. Trước đó, tháng 7/2021 kim ngạch xuất khẩu gỗ tới Mỹ giảm tốc mạnh so với tháng trước, nhưng vẫn tăng so với tháng 7/2020. Đến tháng 8/2021, nhiều tỉnh thành địa phương cả nước thực hiện lệnh giãn cách xã hội, khiến hoạt động sản xuất chế biến gỗ bị ngưng trệ. Trong cơ cấu mặt hàng đồ nội thất bằng gỗ, Mỹ nhập khẩu nhiều nhất mặt hàng ghế khung gỗ, đồ nội thất phòng khách và phòng ăn trong nửa đầu năm 2021. Về cuối năm, hoạt động xây dựng Mỹ bước vào giai đoạn hoàn thiện, kéo theo nhu cầu tăng. Kiểm doát dịch bệnh trong nước sẽ giúp ngành gỗ VN tăng trưởng mạnh vào cuối năm. (theo goviet.org.vn)

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB, DGC, DHC, PLC, SGP.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma