16/09/2021: KỲ VỌNG ĐẦU TƯ CÔNG SẼ ĐƯỢC ĐẨY MẠNH

15/09/2021 22:46

KỲ VỌNG ĐẦU TƯ CÔNG SẼ ĐƯỢC ĐẨY MẠNH

Kịch bản nào cho thị trường :

Nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ đã phục hồi mạnh mẽ sau những phiên bị bán thái quá. Tuy điểm số tăng hôm nay được đóng góp chủ yếu bằng sự tăng giá của nhóm cổ phiếu trụ nhưng giao dịch sôi động đến từ các cổ phiếu hưởng lợi từ chính sách thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công sau đại dịch như cổ phiếu thép, xi măng, nhựa đường, vật liệu xây dựng và cổ phiếu xây dung hạ tầng... VNindex đang có mốc hỗ trợ ngắn hạn ở 1.300 điểm và kháng cự ở  vùng 1.400 điểm, về mặt kỹ thuật VNindex đang tích lũy trên đường MA20 ngày cho khả năng tăng điểm trong ngắn hạn. 

Hành động:

Đối với nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ nhóm cổ phiếu xuất khẩu, bán lẻ, chứng khoán; danh mục trung dài hạn có thể giải ngân nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ chính sách kích thích kinh tế như thép và vật liệu xây dựng, xây dung hạ tầng ...

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Trung Quốc công bố số liệu kinh tế, chứng khoán Châu Á giảm điểm. Đóng cửa phiên giao dịch 15/09, chỉ số Nikkei 225 giảm 0.52%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 1.84%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.17%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.15%, ASX200 Australia giảm 0.27%.

- Trung Quốc: Doanh số bán lẻ tháng 8 chỉ tăng 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái, theo cơ quan thống kê quốc gia Trung Quốc, thấp hơn đáng kể so với dự báo tăng 7% từ giới phân tích tham gia khảo sát của Bloomberg. Sản lượng công nghiệp tháng 8 tăng 5,3%, thấp hơn dự báo trung bình tăng 5,8%. Đầu tư tài sản cố định trong 8 tháng đầu năm tương đương dự báo, tăng 8,9%. Tỷ lệ thất nghiệp giữ ở 5,1%. (theo ndh.vn & Bloomberg)

- Trong khi đó, dữ liệu kinh tế tháng 8 của Hoa Kỳ được công bố vào trước đó cho thấy chỉ số giá tiêu dùng cốt lõi (CPI) tăng 4% theo năm và 0,1% theo tháng. Dữ liệu cũng cho thấy rằng CPI đã tăng lần lượt là 5,3% theo năm và 0,3% theo tháng. Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi, liệu rằng các số liệu mới nhất có thúc đẩy Fed bắt đầu thu hẹp tài sản hay không, nhưng những lo ngại về tác động của biến thể Delta của COVID-19 đối với việc mở cửa trở lại nền kinh tế vẫn còn hiện hữu, sẽ là những yếu tố cần tiếp tục theo dõi. (theo investing.com)

- Theo EIA, dự trữ dầu tại Mỹ trong tuần trước đã giảm 6.4 triệu thùng, cao gần gấp đôi dự báo ban đầu là 3.5 triệu thùng. Mức giảm này cũng gấp hơn 4 lần mức giảm của tuần trước đó. Dầu thô WTI đang có mức tăng 3.35%, đạt 72.8 USD/thùng ngày 15/9.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB, DGC, DHC, PLC, SGP.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma