17/09/2021: CHỐT LỜI NGĂN HẠN THEO BIÊN ĐỘ DAO ĐỘNG CỦA THỊ TRƯỜNG

16/09/2021 22:07

CHỐT LỜI NGĂN HẠN THEO BIÊN ĐỘ DAO ĐỘNG CỦA THỊ TRƯỜNG

Kịch bản nào cho thị trường :

VNindex vẫn đi trong biên độ dao động hẹp, tích lũy chờ xu hướng mới. Nhóm cổ phiếu trụ tăng giảm luân phiên neo điểm số, nhưng nhà đầu tư cũng đã có thành quả tương đối từ nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ trong các nhóm ngành cảng biển, hóa chat, chứng khoán, vật lieu… và nhu cầu chốt lời ngắn hạn đang cao dần. VNindex đang có mốc hỗ trợ ngắn hạn ở 1.300 điểm và kháng cự ở  vùng 1.400 điểm, về mặt kỹ thuật VNindex đang tích lũy trên đường MA20 ngày. Nhà đầu tư có thể hiện thực hóa lợi nhuận đối với danh mục ngắn hạn và theo dõi các cơ hội đầu tư trung hạn.

Hành động:

Nhà đầu tư có thể chốt lời theo nhịp dao động ngắn hạn của thị trường, hạ tỷ lệ margin và theo dõi cơ hội đầu tư trung dài hạn trên các nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ chính sách kích thích kinh tế sau khi kiểm sóaoát dịch bệnh.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Thị trường chứng khoán Trung Quốc tiếp tục giảm sâu, tác động đến các chỉ số chứng khoán các nước trong khu vực. Đóng cửa phiên giao dịch 16/09, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.62%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 1.46%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 1.34%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.74%, ASX200 Australia tăng 0.58%.

- Nhật Bản: Dữ liệu thương mại của Nhật Bản được công bố cho thấy xuất khẩu tăng 26,2% so với cùng kỳ năm ngoái và nhập khẩu đã tăng 44,7% so với cùng kỳ trong tháng 8. Cán cân thương mại thâm hụt 35,4 tỷ JPY (5,8 tỷ USD). Úc: Dữ liệu do Cục Thống kê Úc công bố hôm thứ Năm cho thấy số người có việc làm đã giảm 146.300 người trong tháng trước, so với các nhà kinh tế dự kiến ​​sẽ giảm 80.000 người. Tỷ lệ thất nghiệp giảm nhẹ xuống 4,5% và tỷ lệ tham gia lao động giảm từ 66% xuống 65,2%. (Nguồn investing.com)

- Hoa Kỳ: Doanh số bán lẻ tháng 8 tăng 0.7% trong khi dự báo giảm 0.8%. Doanh số bán lẻ trừ ô tô cũ tăng 1.8% so với mức giảm 0.1% dự kiến. Đây là một báo cáo ấn tượng. Như dự đoán, doanh số bán xe là một lực cản lớn, giảm 3.6% trong khi thiết bị điện tử/gia dụng giảm 3.1%. Doanh số bán tại cửa hàng đồ nội thất, cửa hàng thực phẩm và đồ uống và các nhà bán lẻ ngoài cửa hàng (trực tuyến) tăng mạnh. (Nguồn dubaotiente.com)

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB, DGC, DHC, PLC, SGP.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma