20/09/2021: HIỆN THỰC HÓA LỢI NHUẬN VÀ CƠ CẤU DANH MỤC

18/09/2021 10:31

CHỐT LỜI NGĂN HẠN THEO BIÊN ĐỘ DAO ĐỘNG CỦA THỊ TRƯỜNG

Kịch bản nào cho thị trường :

VNindex tăng điểm trong phiên giao dịch cuối tuần, giữ được đà tích lũy trên đườn MA20 ngày và có khả năng sẽ tiếp tục xu hướng tăng trung hạn. Vùng hỗ trợ ngắn hạn ở 1.330 điểm và kháng cự ở vùng 1.400 điểm. Thị trường đang ở giai đoạn thiếu  thông tin hỗ trợ từ kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp và giao dịch ngắn hạn theo tâm lý nhà đầu tư. Nhà đầu tư có thể hiện thực hóa lợi nhuận đối với danh mục ngắn hạn và theo dõi các cơ hội đầu tư trung hạn.

Hành động:

Nhà đầu tư có thể chốt lời danh mục ngắn hạn, hạ tỷ lệ margin và theo dõi cơ hội đầu tư trung dài hạn trên các nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ chính sách kích thích kinh tế sau khi kiểm sóaoát dịch bệnh.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Chứng khoán Châu Á nhìn chung tăng điểm trong phiên cuối tuần. Đóng cửa phiên giao dịch 17/9, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.58%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 1.03%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.19%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.33%, ASX200 Australia giảm 0.76%.

- Các quỹ phòng hộ đã mua nhiều trái phiếu kho bạc nhất trong ba năm vào tháng 7 khi số ca nhiễm COVID gia tăng trên toàn thế giới thúc đẩy nhu cầu tài sản trú ẩn. Các nhà đầu tư cư trú tại Quần đảo Cayman, được sử dụng làm cơ sở cho các quỹ đòn bẩy và quỹ phòng hộ, đã mua 35.3 tỷ đô la, nhiều nhất kể từ tháng 5 năm 2018. (Nguồn dubaotiente.com & Bloomberg)

- Dữ liệu sơ bộ từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho thấy xuất khẩu dầu thô của Mỹ trong tháng 9 đã giảm xuống từ 2,34 triệu bpd đến 2,62 triệu bpd từ 3 triệu bpd vào cuối tháng 8. Dữ liệu từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế trong tuần này cho thấy tồn kho dầu của OECD giảm xuống mức thấp trong tháng 11, do nhu cầu nhiên liệu phục hồi dự kiến sẽ vượt cung. Nhu cầu suy yếu ở Đông Nam Á đã giảm bớt khi các trường hợp mắc bệnh COVID-19 đã lên đến đỉnh ở các nước như Indonesia, Malaysia và Thái Lan. (nguồn Vinanet.vn)

- Cổ phiếu toàn cầu đang có tuần giảm thứ hai liên tiếp, vì biến thể COVID-19 Delta tiếp tục tác động đến đà phục hồi kinh tế. Áp lực lạm phát liên tục và diễn biến ở Trung Quốc cũng gây áp lực. Quyết định chính sách của Fed, sẽ được thông qua vào tuần tới, có thể là một yếu tố gây biến động khác. (nguồn investing.com)

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB, DGC, DHC, PLC, SGP.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma