22/09/2021: MUA TRONG NHỊP ĐIỀU CHỈNH

21/09/2021 22:30

MUA TRONG NHỊP ĐIỀU CHỈNH

Kịch bản nào cho thị trường :

Tin tức từ thị trường chứng khoán thế giới tác động tiêu cực lên tâm lý của nhà đầu tư  dẫn đến bán tháo trong phiên giao dịch buổi sang hôm nay. Tuy nhiên tác động tiêu cực này sẽ rất ngắn hạn và thị trường sẽ sớm lấy được sự cân bằng cung cầu từ dòng tiền bắt đáy khá lớn. VNindex có hỗ trợ ngắn hạn ở vùng 1.330 điểm và kháng cự ở vùng 1.400 điểm. Những nhịp điều chỉnh sâu là cơ hội tốt để giải ngân vào những cổ phiếu trong danh mục đầu tư trung, dài hạn.

Hành động:

Nhà đầu tư có thể tận dụng những phiên điều chỉnh của thị trường để giải ngân cho mục tiêu trung hạn, quan tâm  các nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ chính sách kích thích kinh tế sau khi kiểm soát dịch bệnh và nhóm cổ phiếu tăng trưởng như chứng khoán, hóa chất, cảng biển, bán lẻ...

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Thị trường Nhật Bản giao dịch trở lại sau kỳ nghỉ lễ, các thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc đại lục tiếp tục đóng cửa nghỉ lễ. Đóng cửa phiên giao dịch 21/09, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 2.17%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 0.51%, ASX200 Australia tăng 0.35%.

- Tâm lý giới đầu tư tiếp tục lo ngại về việc liệu Tập đoàn China Evergrande có có khả năng thanh toán 300 tỷ USD nợ phải trả của mình hay không. Công ty có khoản thanh toán lãi suất 83,5 triệu USD cho trái phiếu kỳ hạn tháng 3 năm 2022 vào thứ Năm tuần này, và khoản thanh toán lãi 47,5 triệu USD đến hạn vào ngày 29 tháng 9 cho trái phiếu kỳ hạn tháng 3 năm 2024. Evergrande sẽ vỡ nợ nếu không thanh toán được khoản lãi của một trong hai trái phiếu nói trên trong vòng 30 ngày kể từ ngày đến hạn thanh toán theo tiến trình. (theo investing.com)

- Sau phiên giảm sâu đầu tuần, dầu thô Crude Oil WTI đã trở lại ổn định hơn ở mức 70 USD/thùng. Tương tự thị trường chứng khoán toàn cầu, dầu thô cũng biến động trước sự kiện Evergrande mắc nợ nặng nề và mối đe dọa về một sự rung chuyển thị trường rộng lớn hơn trong dài hạn. Trong khi quan điểm về tình hình kinh tế Trung Quốc đang đè nặng lên thị trường, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cũng dự kiến sẽ bắt đầu thắt chặt chính sách tiền tệ - có khả năng khiến các nhà đầu tư cảnh giác hơn với các tài sản rủi ro hơn như dầu. (theo vinanet.vn)

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB, DGC, DHC, PLC, SGP, GAS.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma