10/01/2022: DÒNG TIỀN QUAN TÂM CỔ PHIẾU VỪA VÀ NHỎ, GIAO DỊCH NGẮN HẠN

07/01/2022 16:34

DÒNG TIỀN QUAN TÂM CỔ PHIẾU VỪA VÀ NHỎ, GIAO DỊCH NGẮN HẠN

Kịch bản nào cho thị trường:

VNindex giao dịch giằng có quanh tham chiếu, trong khi nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ trên HNX và UPCOM được quan tâm giao dịch sôi động. Ảnh hưởng từ thị trường chứng khoán thế giới giảm điểm trong các phiên vừa qua làm cho nhà đầu tư có tâm lý quan sát thận trọng trước khi xác định xu hướng đầu tư vào nhóm cổ phiếu cơ bản, chứng khoán vốn hóa lớn. Dòng tiền chuyển sang tìm kiếm cơ hội giao dịch ngắn hạn ở các mã cổ phiếu vừa và nhỏ. Xét về ngành nghề thì bất động sản vẫn nằm trong nhóm ngành thu hút nhà đầu tư trong phiên hôm nay, bên cạnh nhóm dầu khí do giá dầu thô thế giới quay lại vùng đỉnh 3 tháng. Một số ngành còn tiềm năng tăng trưởng cao trong năm 2022 là bất động sản, xây dựng, ngân hàng do hưởng lợi từ chính sách kích thích kinh tế.

Hành động:

Nhà đầu tư có thể tìm kiếm cơ hội thu lợi nhuận bằng chiến lược giao dịch ngắn hạn theo xu thế thị trường, quan tâm cổ phiếu vừa và nhỏ trong các nhóm ngành bất động sản, vật liệu xây dựng, xây dựng hạ tầng… trong khi chờ nhóm cổ phiếu lớn và VN30 tích lũy trước khi quay lại hỗ trợ chỉ số chung.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Kết quả giao dịch một số thị trường Châu Á phiên cuối tuần 07/01, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.03%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 1.82%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.18%, Kospi Hàn Quốc tăng 1.18%, ASX200 Australia tăng 1.29%. Tâm lý giới đầu tư phiên hôm nay có phần ổn định hơn sau phiên bán tháo trước đó.

- Dầu thô WTI đã có thời điểm giao dịch ở mức trên 80 USD/thùng. Trong vấn đề bạo loạn tại Kazakhstan, chưa có dấu hiệu nào cho thấy sản lượng dầu ở Kazakhstan bị ảnh hưởng. Nước này sản xuất khoảng 1,6 triệu thùng dầu mỗi ngày. Dữ liệu tồn kho dầu thô của Mỹ  giảm 6 tuần liên tiếp vào cuối năm nay xuống còn 417,9 triệu thùng, mức thấp nhất kể từ tháng 9. Khép lại một tuần lễ ‘thăng hoa” của dầu thô.

- Các quan chức của FED đã cho thấy sự đồng thuận về quan điểm giảm tốc độ mua tài sản và sớm nâng lãi suất trong 2022. Đơn cử như, giảm tốc độ mua tài sản ròng hàng tháng xuống 20 tỷ đô la đối với chứng khoán kho bạc và 10 tỷ đô la đối với chứng khoán được bảo đảm bằng thế chấp, tức là xuống còn mức 40 tỷ đô và 20 tỷ đô mỗi tháng. Hành động của FED năm 2022 đang được các nhà đầu tư theo dõi chặt chẽ.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB, DHC, HAH, HHV, PC1, CKG, MWG, REE.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma