14/01/2022: KHỐI LƯỢNG GIAO DỊCH GIẢM DẦN PHẢN ÁNH TÂM LÝ THẬN TRỌNG

13/01/2022 16:27

 KHỐI LƯỢNG GIAO DỊCH GIẢM DẦN PHẢN ÁNH TÂM LÝ THẬN TRỌNG

Kịch bản nào cho thị trường:

Áp lực bán gia tăng trong phiên giao dịch buổi chiều, nhiều cổ phiếu bất động sản, xây dựng giảm mạnh sau đợt tăng nóng vừa qua. Thị trường phân hóa khi nhóm ngân hàng, thép, công nghệ giao dịch tích cực giúp VNindex giảm chậm lại. Thanh khoản thị trường thấp hơn trung bình 5 ngày, cho thấy nhà đầu tư đang có tâm lý thận trọng, không vội bắt đáy. Nhìn chung nhóm cổ phiếu trong rổ VN30 và các cổ phiếu ngân hàng đã có một giai đoạn tạo nền giá tích lũy, đồng thời với kết quả kinh doanh quý 4 được dự báo khả quan thì các cổ phiếu này có mức định giá hấp dẫn, thanh khoản lớn thuận lợi cho nhà đầu tư luân chuyển dòng tiền từ nhóm cổ phiếu nóng chuyển sang.

Hành động:

Nhà đầu tư theo kế hoạch giao dịch ngắn hạn có thể giải ngân vào nhóm cổ phiếu VN30 và các cổ phiếu ngân hàng đã có nhịp tích lũy trong thời gian qua và đang có chỉ số định giá hấp dẫn hơn thị trường chung. Tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức vừa phải, hạn chế sử dụng đòn bẩy khi thị trường trong thời gian chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ dài.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Chứng khoán Châu Á giảm sau khi Mỹ công bố dữ liệu lạm phát cao hơn kì vọng. Chốt phiên giao dịch 13/01, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.96%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 0.11%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 1.17%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.35%, ASX200 Australia tăng 0.48%.

- Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ hôm thứ Tư cho thấy nhu cầu nhiên liệu đã bị ảnh hưởng bởi Omicron, với dự trữ xăng tăng 8 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 7/1, khác so với các nhà phân tích là tăng 2,4 triệu thùng. Dầu thô WTI giảm nhẹ, giao dịch ở mức 82.4 USD/thùng, ghi nhận lúc 16h20 theo giờ VN. Tuy nhiên mức giá này vẫn còn rất cao. (vinanet.vn)

- Dữ liệu được công bố tại Hoa Kỳ cho thấy chỉ số giá tiêu dùng cốt lõi (CPI) tăng 0,6% theo tháng và 5,5% theo năm trong tháng 12. CPI chung tăng 7% so với cùng kỳ và 0,5% theo tháng, tốc độ nhanh nhất kể từ năm 1982. Tại Trung Quốc, dịch bệnh đang lây lan tại các thành phố lớn của nước này, điều này sẽ tác động đến chuỗi cung ứng toàn cầu, gây biến động trong tăng trưởng kinh tế toàn cầu. (nguồn: tổng hợp)

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB, HAH, PC1, CKG, MWG, REE, TDC, CTG

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma