01/12/2022: VNINDEX TIẾP DIỄN ĐÀ TĂNG, QUAN SÁT MỐC KHÁNG CỰ 1080 ĐIỂM

30/11/2022 16:12

VNINDEX TIẾP DIỄN ĐÀ TĂNG, QUAN SÁT MỐC KHÁNG CỰ 1080 ĐIỂM

Chuyển động thị trường và dự báo:

VNindex tăng điểm 5 phiên liên tục, tâm lý nhà đầu tư hài hứng mua vào mỗi khi có nhịp điều chỉnh trong phiên, nhóm cổ phiếu thị trường như thép, chứng khóoán, bất động sản  có mức tăng nhanh hơn thị trường, là dấu hiệu thường thấy ở những giai đoạn mà tính đầu cơ ngắn hạn chiếm ưu thế. Đồng thời khối ngoại cũng có nhiều phiên mua ròng liên tiếp. Nhà đầu tư kỳ vọng tích cực trước những thông tin về hỗ trợ thị trường bất động sản, giải ngân vốn đầu tư công, tháo gỡ khó khăn kênh trái phiếu...   Tuy nhiên nhóm cổ phiếu bất động sản vốn hóa vừa và nhỏ, cổ phiếu thép, cổ phiếu chứng khoán đã có mức tăng khá kể từ vùng đáy nên có thể  xuất hiện áp lực chốt lời hiện thực hóa lợi nhuận. VNindex có đà tăng tiếp diễn, vùng kháng cự tiếp theo ở 1080 điểm. Nhà đầu tư có thể nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, giao dịch trên danh mục có sẵn để gia tăng lợi nhuận quan tâm nhóm cổ phiếu bất động sản, cổ phiếu ngành chứng khoán và cổ phiếu ngân hàng.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  BMP, CTG, HPG, SSI, PLC, NLG, KDH, CTR.

- Chứng khoán Châu Á tiếp tục có một phiên tăng điểm, giới đầu tư kỳ vọng vào tình hình dịch bệnh cải thiện ở Trung Quốc, trong khi tỷ lệ tiêm vắc xin cho người trên 80 tuổi hiện đã đạt 66%. Một thành phố lớn của Trung Quốc là Trịnh Châu, nơi tập trung các nhà máy sản xuất cho Apple, cho biết họ sẽ nới lỏng các hạn chế, đây được xem là một động thái nằm trong kế hoạch dần mở cửa đối với kinh tế, xã hội của quốc gia này. Việc tăng cường chính sách Covid đã dẫn đến các số liệu kinh tế tháng 11 kém khả quan. Chỉ số Quản trị mua hàng (PMI) sản xuất tháng 11 của Trung Quốc đạt 48 điểm, so với tháng trước là 49.2 điểm, PMI dịch vụ đạt 46.7 điểm so với tháng trước là 48 điểm, tất cả đều thấp hơn dự báo.

- Theo Tổng cục Thống kê (GSO VN), tổng vốn FDI vào Việt Nam tính đến ngày 20/11/2022 đạt 25,14 tỷ USD, giảm 5% so với cùng kỳ năm trước. Trái ngược với vốn đăng ký, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện tại Việt Nam 11 tháng năm 2022 ước tính đạt 19,68 tỷ USD, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm trước. Đây là số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện cao nhất của 11 tháng trong 5 năm qua.

(nguồn VnEconomy.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma