17/11/2022: THỊ TRƯỜNG ĐẢO CHIỀU, ÁP LỰC BÁN GIẢI CHẤP ĐƯỢC HẤP THỤ

16/11/2022 16:31

THỊ TRƯỜNG ĐẢO CHIỀU, ÁP LỰC BÁN GIẢI CHẤP ĐƯỢC HẤP THỤ

Chuyển động thị trường và dự báo:

Lực cầu bắt đáy xuất hiện khi VNindex xuống dưới 900 điểm, hàng lọat cổ phiếu đang từ giảm chuyển sang tăng trần, kích thích dòng tiền vào hỗ trợ thị trường. VNindex đóng cửa tăng hơn 3% từ mức sâu đầu ngày. Phần lớn áp lực bán giải chấp đã được hấp thụ trong phiên hôm nay, thị trường lấy lại sự hấp dẫn khi mặt bằng giá cổ phiếu ở vùng đáy trung hạn, các chỉ số cơ bản định giá cổ phiếu cho thấy phù hợp với chiến lược đầu tư dài hạn. Trong bối cảnh thanh khoản chung trên các thị trường đang eo hẹp, động thái mua ròng liên tiếp 10 phiên vừa qua là một điểm đáng chú ý giúp nhà đầu tư nhỏ trấn tĩnh lại để đánh giá thị trường khách quan hơn. VNindex có thể tiếp tục phục hồi trong các phiên tới, trong đó các nhóm cổ phiếu có độ nhạy cao như cổ phiếu chứng khoán, bất động sản vốn hóa vừa, cổ phiếp ngành thép thường được nhà đầu tư T+ ưu thích trong những phiên đầu tiên của nhịp hồi phục. Đối với nhà đầu tư trung dài hạn có thể giải ngân theo kế hoạch đối vói nhóm cổ phiếu ngân hàng, cổ phiếu năng lượng, doanh nghiệp ít vay nợ, có lịch sử chi trả cổ tức bằng tiền ổn định.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  REE, VSH, NT2, TNG, FPT, BMP, ACB, CTG

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm:

- Tiếp nối thị trường Âu Mỹ trước đó, chứng khoán Châu Á nhìn chung thận trọng, giới đầu tư khu vực quan sát kĩ hơn về vấn đề tên lửa rơi ở Ba Lan. Theo Reuters và các hãng truyền thông, tên lửa rơi tại Ba Lan đã làm ít nhất 2 người thiệt mạng tại một khu làng, và nhiều suy đoán cho rằng tên lửa này có khả năng là từ Nga. Nếu việc này là thật, đây sẽ là lần đầu tiên kể từ căng thẳng Ukraine-Nga mà có tên lửa từ Nga rơi trên lãnh thổ của một quốc gia thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Tuy nhiên, trong bài phát biểu gần đây, tổng thống Mĩ, ông Biden cho rằng, dựa trên quỹ đạo, có khả năng tên lửa không phải bắt nguồn từ Nga, và việc này cần điều tra kỹ hơn cũng như sự hỗ trợ của các quốc gia để tìm hiểu chính xác điều gì đã xảy ra.

- Báo cáo tháng 10 cho thấy, Chỉ số giá sản xuất PPI của Mỹ tăng 0.2% so với tháng 9, thấp hơn dự báo. Chỉ số PPI lõi tăng 6.7% so với cùng kỳ năm ngoái, không đổi so với tháng 9. Những dữ liệu này đều thấp hơn dự báo, điều này cho thấy lạm phát của Mỹ cũng dần hạ nhiệt, qua đó thúc đẩy kỳ vọng về việc FED giảm mức độ tăng lãi suất, cũng như sớm kết thúc chu kỳ thắt chặt chính sách.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma