18/11/2022: TÂM LÝ TÍCH CỰC LAN TỎA, THỊ TRƯỜNG TIẾP NỐI ĐÀ TĂNG

17/11/2022 16:28

TÂM LÝ TÍCH CỰC LAN TỎA, THỊ TRƯỜNG TIẾP NỐI ĐÀ TĂNG

Chuyển động thị trường và dự báo:

VNindex tiếp tục có phiên tăng mạnh khi tâm lý nhà đầu tư tích cực, áp lực bán giải chấp đã được hấp thụ trong phiên hôm qua, lực cầu bắt đáy tự tin mua trên diện rộng. Thị trường lấy lại sự hấp dẫn khi mặt bằng giá cổ phiếu ở vùng đáy trung hạn, các chỉ số cơ bản định giá cổ phiếu cho thấy phù hợp với chiến lược đầu tư dài hạn. Trong bối cảnh thanh khoản chung trên các thị trường đang eo hẹp, động thái mua ròng liên tiếp của khối ngoại là một điểm sáng. VNindex có thể tiếp tục tăng điểm trong các phiên tới, nhà đầu tư ngắn hạn ưu tiên giao dịch các nhóm cổ phiếu có độ nhạy cao như cổ phiếu chứng khoán, bất động sản vốn hóa vừa, cổ phiếp ngành thép. Đối với nhà đầu tư trung dài hạn có thể giải ngân theo kế hoạch đối vói nhóm cổ phiếu ngân hàng, cổ phiếu năng lượng, doanh nghiệp ít vay nợ, có lịch sử chi trả cổ tức bằng tiền ổn định.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  REE, VSH, NT2, TNG, FPT, BMP, ACB, CTG

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Thị trường chứng khoán Châu Á quay đầu giảm điểm, giới đầu tư tiếp tục có sự thận trọng. Chốt phiên 17/11, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.35%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 1.15%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.15%, Kospi Hàn Quốc giảm 1.39%, ASX200 Australia tăng 0.19%. Sự sụt giảm của cổ phiếu công nghệ đã kéo thị trường châu Á giảm điểm, do lo ngại về các động thái thắt chặt hơn của Cục Dự trữ Liên bang và tình hình COVID-19 khi số ca nhiễm hàng ngày ở Trung Quốc cho thấy lập đỉnh mới kể từ giữa tháng 4. Điều này dẫn đến khả năng mở cửa trở lại của Trung Quốc liệu có khả thi. 

- Từ ngày 30/6/2022, Thông tư 14 năm 2021 của Ngân hàng Nhà nước hết hiệu lực. Theo thống kê số liệu báo cáo tài chính quý III/2022 của 27 ngân hàng cho thấy, tính đến ngày 30/9/2022, tổng nợ xấu nội bảng của 27 ngân hàng ở mức gần 129,8 nghìn tỷ đồng, tăng 28,4% so với đầu năm. Thêm vào đó, những biến động của tình hình kinh tế, thị trường bất động sản, lãi suất cao càng làm cho nợ xấu được chú ý hơn trong báo cáo tài chính quý 3 của các ngân hàng. (nguồn tapchitaichinh.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma