29/11/2022: VNINDEX VƯỢT 1000 ĐIỂM, THỊ TRƯỜNG BÙNG NỔ THANH KHOẢN

28/11/2022 16:37

 VNINDEX VƯỢT 1000 ĐIỂM, THỊ TRƯỜNG BÙNG NỔ THANH KHOẢN

Chuyển động thị trường và dự báo:

VNindex vượt 1000 điểm trong phiên giao dịch hưng phấn, nhóm cổ phiếu VN30 và cổ phiếu vốn hóa lớn dẫn dắt thị trường sôi động, đồng thời khối ngoại cũng tiếp tục có  phiên mua ròng mạnh. Dòng tiền lan tỏa trên nhiều nhóm ngành, cổ phiếu bất động sản vốn hóa vừa và nhỏ, cổ phiếu thép, cổ phiếu chứng khoán nhiều mã tăng trần. Nhà đầu tư kỳ vọng tích cực trước những thông tin về họp bàn giải pháp tháo gỡ kênh trái phiếu, thị trường bất động sản, giải ngân vốn đầu tư công... Thanh khoản phiên giao dịch bùng nổ lên hơn một tỷ đơn vị cổ phiếu. VNindex có phiên xác nhận đà tăng, vùng giá mục tiêu tiếp theo của VNindex ở 1050 điểm. Nhà đầu tư có thể giải ngân theo xu hướng thị trường để gia tăng lợi nhuận, quan tâm nhóm cổ phiếu bất động sản, cổ phiếu ngành chứng khoán và cổ phiếu ngân hàng.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  BMP, CTG, REE, HPG, SSI, PLC, NLG, KDH.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Thị trường chứng khoán Châu Á giảm trong phiên giao dịch đầu tuần 28/11. Chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.42%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 1.57%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.75%, Kospi Hàn Quốc giảm 1.21%, ASX200 Australia giảm 0.42%.

- Các thị trường khu vực giảm trong bối cảnh các cuộc biểu tình ngày càng diễn ra ở nhiều nơi tại Trung Quốc. Trong cuối tuần qua, người biểu tình đã đụng độ với cảnh sát Trung Quốc, sự bất mãn ngày càng tăng đối với việc hạn chế đi lại và hoạt động theo chính sách nghiêm ngặt chống COVID của chính phủ. Trong khi đó, một trận hỏa hoạn đã dẫn đến tử vong ở vùng viễn tây của đất nước này, được cho là trở nên tồi tệ hơn do các biện pháp phong tỏa, điều này đã gây nên những đợt phản ứng mạnh của người dân. Ngày 27/11, quốc gia này tiếp tục báo cáo số ca mắc Covid-19 cao kỷ lục với 40.347 ca. Dầu thô WTI cũng ghi nhận mức giảm hơn 2% trong phiên chiều 28/11, đến từ sự lo ngại nhu cầu tại nền kinh tế lớn nhất Châu Á này.

- Sau hơn 2 tuần kể từ thông báo của HOSE, Liên đoàn Sở giao dịch Chứng khoán Thế giới (WFE) đã chính thức thêm Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (VNX) vào danh sách thành viên, với tên gọi Hochiminh Stock Exchange (VNX) trên website WFE).

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma