06/12/2022: KHỐI NGOẠI MUA RÒNG, VNINDEX GIỮ XU HƯỚNG TĂNG

05/12/2022 16:58

KHỐI NGOẠI MUA RÒNG, VNINDEX GIỮ XU HƯỚNG TĂNG

Chuyển động thị trường và dự báo:

Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng ngày thứ 6 liên tiếp với giá trị trên ngàn tỷ mỗi phiên, mang đến cho thị trường dòng tiền cần thiết đẻ giữ đà tăng điểm. Với lực cầu lớn, VNindex chỉ bị điều chỉnh chớp nhoáng trong phiên dưới áp lực chốt lời ngắn hạn, kết phiên với khối lượng khớp lệnh cao và số lượng mã tăng giá áp đảo số lượng mã giảm giá. Tổng cộng VNindex đã đạt mức tăng hơn 200 điểm chỉ sau 3 tuần - một mức sinh lời hấp dẫn để nhà đầu tư sẵn sàng chuyển sang trạng thái chốt lời nếu dòng tiền từ khối ngoại chậm lại. VNindex có vùng kháng cự tiếp theo ở 1150 điểm, Nhà đầu tư trung dài hạn có thể chờ đợi những phiên điều chỉnh đủ hấp dẫn để đầu tư nắm giữ cổ phiếu ngân hàng, cổ phiếu chứng khoán, xây dựng hạ tầng.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: BMP, PLC, NLG, KDH, CTR, CTG, BVH, VND, VCG.

- Tiếp nối thị trường Mỹ cuối tuần trước, chứng khoán Châu Á tăng điểm trong phiên giao dịch đầu tuần. Một số thành phố ở Trung Quốc, bao gồm cả Bắc Kinh và Thượng Hải, đã nới lỏng một số biện pháp hạn chế đi lại và bắt buộc xét nghiệm vào cuối tuần, trong bối cảnh người dân ngày càng bất bình với chính sách nghiêm ngặt ZeroCOVID của chính phủ. Các dự báo cho thấy Trung Quốc có thể nới lỏng hơn nữa chính sách kiểm soát này, tuy nhiên cũng phải đối mặt với các ca nhiễm ngày một tăng cao trong thời gian qua. (nguồn Investing.com)

- Dầu thô WTI tăng 1.8% trong phiên chiều ngày 5/12 theo giờ VN. Dầu thô tăng sau khi các quốc gia OPEC+ giữ nguyên mục tiêu sản lượng trước lệnh cấm của Liên minh châu Âu (EU) và áp trần giá dầu thô của Nga. Với kế hoạch giữ nguyên sản lưởng, giá dầu thô được hỗ trợ bởi nhu cầu gia tăng khi Trung Quốc dần mở cửa kinh tế, xã hội. Trong khi đó, EU áp giá dần lên dầu thô của Nga có thể sẽ đến việc Nga giảm sản lượng.

- Chốt phiên giao dịch đầu tuần 5/12, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.15%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 4.51%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 1.76%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.62%, ASX200 Australia tăng 0.33%.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma