07/12/2022: ÁP LỰC CHỐT LỜI MẠNH, VNINDEX CÓ THỂ QUAY LẠI MỐC 1000 ĐIỂM

06/12/2022 16:20

ÁP LỰC CHỐT LỜI MẠNH, VNINDEX CÓ THỂ QUAY LẠI MỐC 1000 ĐIỂM

Chuyển động thị trường và dự báo:

VNindex đã có mức tăng hơn 200 điểm chỉ sau 3 tuần - một mức sinh lời hấp dẫn để nhà đầu tư sẵn sàng chuyển sang trạng thái chốt lời nếu dòng tiền từ khối ngoại chậm lại. Nhà đầu tư nước ngoài hôm nay chỉ mua ròng hơn 700 tỷ đồng, thấp hơn nhiều ro với bình quân 5 phiên trước, Tâm lý hiện thực hóa lợi nhuận đã đưa đến động thái bán mạnh vào cuối phiên giao dịch, thị trường giảm mạnh, chỉ còn hiếm hoi vài ngành như thủy sản, cảng biển giữ được điểm tăng. Những nhóm nghành tuần vừa qua có sự tăng nóng là những nhóm bị chốt lời mạnh mẽ với khối lượng lớn, như bất động sản, chứng khoán, thép...VNindex có thể quay lại vùng hỗ trợ quanh 1000 điểm, Nhà đầu tư trung dài hạn có thể chờ đợi những phiên điều chỉnh đủ hấp dẫn để đầu tư nắm giữ cổ phiếu ngân hàng, cổ phiếu chứng khoán, xây dựng hạ tầng.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: BMP, PLC, NLG, KDH, CTR, CTG, BVH, VND, VCG.

- Chứng khoán Châu Á quay lại với nỗi lo thắt chặt của FED, trong khi đó Trung Quốc có thể mở cửa kinh tế trở lại trong thời gian tới. Dữ liệu Nhà quản trị mua hàng (PMI) ngành dịch vụ của Mỹ trong tháng 11 đạt 56.5 điểm, tăng lên từ mức 54.4 điểm trong tháng 10, cao hơn so với dự báo ban đầu là đạt 53.5 điểm. Cùng với đó, số đơn đặt hàng nhà máy ở Mỹ trong tháng 11 cũng tăng 1%, cao hơn so với dự báo tăng 0.7%. Trước đó, dữ liệu việc làm trong tháng 11 của Mỹ cũng cao hơn dự kiến, với những số liệu kinh tế còn khá mạnh, giới đầu tư lo ngại FED sẽ tiếp tục thắt chặt kinh tế và tăng lãi suất cao. Tuy nhiên, thị trường cũng nhìn nhận về quan điểm của FED trong bài phát biểu gần nhất của chủ tịch FED, về việc FED sẽ giảm biên độ tăng lãi suất. Theo công cụ đo lường của CME group, xác suất FED tăng 0.5% trong kỳ họp tháng 12 hiện là 80%. Về phía Trung Quốc, Bắc Kinh đã tuyên bố nới lỏng thêm các quy định về xét nghiệm vào hôm nay, sau khi nới lỏng các biện pháp kiểm soát dịch bệnh ở một số thành phố lớn vào cuối tuần qua.

- Vào chiều tối ngày 5/12, Ngân hàng nhà nước  Việt Nam phát đi thông cáo cho biết, điều chỉnh chỉ tiêu tín dụng định hướng năm 2022 thêm khoảng 1,5 - 2% cho toàn hệ thống các tổ chức tín dụng. Tuy nhiên, chênh lệch giữa huy động vốn và cho vay vẫn đang ở mức âm, cho thấy áp lực thanh khoản vì để thực hiện các tỷ lệ thanh khoản theo quy định. Do đó việc nới room tín dụng cũng chưa hẳn sẽ thúc đẩy được cho vay.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma