08/12/2022: THỊ TRƯỜNG TIẾP TỤC ĐIỀU CHỈNH DƯỚI ÁP LỰC CHỐT LỜI

07/12/2022 16:29

THỊ TRƯỜNG TIẾP TỤC ĐIỀU CHỈNH DƯỚI ÁP LỰC CHỐT LỜI

Chuyển động thị trường và dự báo:

Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng ngày thứ 6 liên tiếp với giá trị trên ngàn tỷ mỗi phiên, mang đến cho thị trường dòng tiền cần thiết đẻ giữ đà tăng điểm. Với lực cầu lớn, VNindex chỉ bị điều chỉnh chớp nhoáng trong phiên dưới áp lực chốt lời ngắn hạn, kết phiên với khối lượng khớp lệnh cao và số lượng mã tăng giá áp đảo số lượng mã giảm giá. Tổng cộng VNindex đã đạt mức tăng hơn 200 điểm chỉ sau 3 tuần - một mức sinh lời hấp dẫn để nhà đầu tư sẵn sàng chuyển sang trạng thái chốt lời nếu dòng tiền từ khối ngoại chậm lại. VNindex có vùng kháng cự tiếp theo ở 1150 điểm, Nhà đầu tư trung dài hạn có thể chờ đợi những phiên điều chỉnh đủ hấp dẫn để đầu tư nắm giữ cổ phiếu ngân hàng, cổ phiếu chứng khoán, xây dựng hạ tầng.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: BMP, PLC, NLG, KDH, CTR, CTG, BVH, VND, VCG.

- Thị trường chứng khoán Châu Á giảm điểm mạnh, do lo ngại suy thoái kinh tế, dù có thông tin tích cực là Trung Quốc chuẩn bị mở cửa kinh tế trở lại. Bắc Kinh, Trung Quốc đã công bố thu hẹp quy mô hơn nữa các biện pháp hạn chế liên quan đến dịch bệnh vào hôm nay, bao gồm cả việc nới lỏng các biện pháp kiểm soát đối với hoạt động đi lại và kinh doanh. Quốc gia này cũng đã đưa ra 10 chỉ thị rõ ràng để thực hiện khi mở cửa dần các hoạt động kinh tế, một số biện pháp như: cho phép cách ly tại nhà, tăng cường tiêm chủng, không xét nghiệm hàng loạt...Động thái này được đưa ra sau khi một số thành phố lớn bắt đầu nới lỏng các biện pháp hạn chế trước các cuộc biểu tình chưa từng có tiền lệ chống lại chính sách nghiêm ngặt trước đó của chính phủ.

- Tuy nhiên, thị trường Châu Á hôm nay vẫn giảm điểm do lo ngại suy thoái kinh tế. Khi mà các dữ liệu kinh tế tháng 11 gần đây của Mỹ vẫn mạnh, điều này dấy lên lo ngại Cục Dự trữ liên bang Mỹ FED sẽ tăng mạnh hơn lãi suất hoặc kéo dài chu kỳ thắt chặt, dẫn đến suy thoái kinh tế.

- Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có chuyến thăm Hàn Quốc. Trong chuyến thăm này, hai bên đã có nhiều tuyên bố chung về hợp tác kinh tế trên nhiều phương diện, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã đang và sẽ đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam (VnEconomy)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma