04/05/2022: THANH KHOẢN THI TRƯỜNG GIẢM, CỔ PHIẾU VỐN HÓA NHỎ SÔI ĐỘNG

29/04/2022 16:23

THANH KHOẢN THI TRƯỜNG GIẢM, CỔ PHIẾU VỐN HÓA NHỎ SÔI ĐỘNG

Kịch bản nào cho thị trường:

VNIndex duy trì đà phục hồi về điểm số, tâm lý nhà đầu tư được gỡ bỏ nỗi lo thị trường lao dốc và đã quay lại tìm kiếm cơ hội sinh lời. Tuy nhiên thanh khoản của thị trường giảm khá nhiều là một dấu hiệu không mấy tích cực khi thời gian dài vừa qua giá trị giao dịch luôn cao hơn mức hai muơi ngàn tỷ mỗi phiên nhờ sự tham gia đông đảo nhà đầu tư mới - nhóm có tần suất giao dịch nhanh và nhanh nhạy tìm kiếm sóng tăng giá. Nhịp phục hồi từ đáy trong tuần qua cũng là thời gian dòng tiền đặt cược vào  sự đi lên sau khi giảm sâu của nhóm cổ phiếu nhỏ, tuy nhiên nhóm này tăng nhanh nên  sẽ sớm đối diện áp lực chốt lời. Diễn biến của thị trường có thể sẽ khá thận trọng trong những phiên giao dịch sau lễ, do thị trường chờ đợi tin tức về lãi suất từ FED trong tuần tới.

Hành động: 

Nhà đầu tư có thể tích lũy cổ phiếu cho danh mục trung hạn, quan tâm các nhóm cổ phiếu Ngân hàng, Khu công nghiệp, Thép, Thủy sản, May mặc ... là những nhóm ngành có kết quả kinh doanh tốt trong quý I/2022 đồng thời còn nhiều dư địa tăng trưởng trong các quý tiếp theo.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Thị trường chứng khoán Châu Á chốt phiên giao dịch cuối tháng 4 trong sắc xanh. Cụ thể chỉ số Hangseng Index Hồng Kông tăng 4.01%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 2.41%, Kospi Hàn Quốc tăng 1.03%, ASX200 Australia tăng 1.06%. Chứng khoán Nhật Bản nghỉ lễ. Thị trường chứng khoán Trung Quốc tăng điểm mạnh sau khi truyền thông nước này đưa tin về cuộc họp của Bộ Chính trị, các quan chức nước này  hứa sẽ cố gắng đáp ứng mục tiêu tăng trưởng kinh tế trong năm.

-  Theo Tổng cục thống kê Việt Nam, xuất khẩu tháng 4 ước tăng 25% so với cùng kỳ, lũy kế 4 tháng đầu năm tăng 16,4%, cán cân thương mại xuất khẩu ròng đạt 1,07 tỷ USD. Như vậy, tháng 4 là một tháng có xuất khẩu tăng vượt mức nền của 4 tháng đầu năm. Thủy sản tăng 39,9% tiếp tục ở mức cao; xuất khẩu giấy và các sản phẩm giấy tăng 35,8% - lũy kế 4 tháng tăng 22,8%; dệt may tháng 4 tăng 25,4%.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB,  REE, HPG, PLC, TNG, VHC, CTR.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma