09/05/2022: THỊ TRƯỜNG RỦI RO CAO, CHỜ ĐỢI VÙNG GIÁ HẤP DẪN HƠN

06/05/2022 16:24

THỊ TRƯỜNG RỦI RO CAO, CHỜ ĐỢI VÙNG GIÁ HẤP DẪN HƠN

Kịch bản nào cho thị trường:

Thị trường giao dịch èo uột khi dòng tiền tham gia không đủ mạnh để hấp thụ lượng bán các cổ phiếu mang tính thị trường. VNIndex mất điểm mạnh và xu hướng bán ra vẫn chủ đạo mỗi khi có nhịp hồi của giá. Lo ngại về lạm phát và lãi suất tín dụng tăng có thể bào mòn lợi nhuận doanh nghiệp, điều này đươc phản ánh trong báo cáo quý I/2022 của một vài doanh nghiệp vừa công bố báo cáo tài chính thể hiện biên lợi nhuận giảm, vốn hàng bán tăng. Thanh khoản của thị trường vẫn ở mức thấp cho thấy các nhà đầu tư rút lui khỏi cổ phiếu đầu cơ cũng như giảm tần suất giao dịch chung, trong khi dòng tiền lớn chưa tham gia thị trường ở mức giá hiện tại. VNindex có thể tiếp tục điều chỉnh trong những phiên giao dịch tiếp theo, chờ đợi cung cầu sẽ cân bằng hơn ở vùng giá đủ hấp dẫn.

Hành động: 

Nhà đầu tư chờ đợi thị trường giao dịch cân bằng ở vùng giá thấp đủ hấp dẫn hơn, thận trọng trong các chiến lược lướt sóng ngắn hạn do chưa có sự đồng thuân của thị trường, việc tích lũy cổ phiếu cho danh mục trung hạn khi thị trường điều chỉnh có thể quan tâm các nhóm cổ phiếu Bảo hiểm, Bán lẻ, Thủy sản, May mặc ... là những nhóm ngành có kết quả kinh doanh tốt trong quý I/2022 đồng thời còn dư địa tăng trưởng trong các quý tiếp theo.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Nối tiếp thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm trước đó, chứng khoán Châu Á đóng cửa giảm điểm, giới đầu tư lo ngại các chính sách thắt chặt tiền tệ và tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc khi quốc gia này kiên quyết chống dịch. Chốt phiên cuối tuần 06/05, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.69%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 3.81%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 2.16%, Kospi Hàn Quốc giảm 1.23%, ASX200 Australia giảm 2.16%.

- Giới đầu tư tỏ ra bất an sau khi FED tăng lãi suất, lợi suất trái phiếu Chính phủ 10 năm của Mỹ đã tăng vượt mức 3%. Trong khi đó, dữ liệu PMI của Trung Quốc thấp nhất kể từ 2005 khi nước này thực hiện chính sách chống dịch bệnh. Giá dầu thô WTI giao dịch ở mức 110 USD/thùng sau khi OPEC tiếp tục duy trì chính sách sản lượng.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB,  REE, HPG, PLC, TNG, VHC, CTR.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma