10/05/2022: KIÊN NHẪN CHỜ ĐỢI CƠ HỘI

09/05/2022 16:19

KIÊN NHẪN CHỜ ĐỢI CƠ HỘI

Kịch bản nào cho thị trường:

VNIndex mất điểm mạnh và xu hướng bán ra vẫn chủ đạo mỗi khi có nhịp hồi trong phiên. Tâm lý nhà đầu tư cá nhân đang mất bình tĩnh, cắt lỗ trong khi khối nhà đầu tư nước ngoài đã thực hiện mua ròng dù giá trị mua không quá lớn. Lo ngại về lạm phát và lãi suất tín dụng tăng dẫn đến bào mòn lợi nhuận doanh nghiệp khi biên lợi nhuận giảm và giá vốn hàng bán tăng. VNindex có thể tiếp tục điều chỉnh trong những phiên giao dịch tiếp theo, chờ đợi cung cầu sẽ cân bằng hơn ở vùng giá đủ hấp dẫn.

Hành động: 

Nhà đầu tư chờ đợi thị trường tìm  được điểm giao dịch cân bằng ở vùng giá đủ thấp để cổ phiếu trở nên hấp dẫn hơn, thận trọng trong các chiến lược lướt sóng ngắn hạn do rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Dữ liệu thương mại tháng 4 của Trung Quốc được công bố, thị trường chứng khoán Châu Á giảm điểm trong phiên giao dịch đầu tuần. Chốt phiên 09/05, chỉ số Nikkei225 Nhật Bản giảm 2.53%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 3.81%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.09%, Kospi Hàn Quốc giảm 1.27%, ASX200 Australia giảm 1.18%. Giá dầu thô giảm do lo ngại tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc dẫn đến suy yếu nhu cầu, trong khi đó Ả-rập Xê-út đã hạ giá dầu thô Arab Light cho châu Á và châu Âu trong tháng 6, theo một tài liệu định giá do nhà sản xuất dầu Saudi Aramco công bố hôm 8-5.

- Trung Quốc công bố dữ liệu thương mại tháng 4. Xuất khẩu tăng 3,9% so với cùng kỳ, trong khi đó nhập khẩu đi ngang so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy các con số này đều có phần khả quan hơn so với các cuộc khảo sát. Nhưng so với tháng trước đó, xuất khẩu đã tăng chậm hơn nhiều khi tháng 3 tăng 14,7% so với cùng kỳ. Tuy vậy tổng thặng dư thương mại của nền kinh tế số 2 thế giới trong tháng 4 là 51,12 tỷ USD, cao hơn đôi chút so với 47,3 tỷ USD trong tháng trước đó. Quốc gia này đang tiếp tục thực hiện chính sách kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh, điều này ảnh hưởng mạnh đến kinh tế. Trong bối cảnh lạm phát cao, căng thẳng Ukraine-Nga, các chính sách điều hành tăng lãi suất,...làm ảnh hưởng đến tốc độ hồi phục của nền kinh tế.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB,  REE, HPG, PLC, TNG, VHC, CTR.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma