11/05/2022: LỰC CẦU BẮT ĐÁY XUẤT HIỆN

10/05/2022 17:04

LỰC CẦU BẮT ĐÁY XUẤT HIỆN

Kịch bản nào cho thị trường:

VNindex mở cửa vẫn trong tình trạng giảm điểm và giao dịch chậm chạp, tuy nhiên với mức giá cổ phiếu đã giảm quá đà trong thời gian ngắn, thị trường lại trở nên có mức định giá hấp dẫn. Lực cầu bắt đã kích hoạt tâm lý sợ lỡ cơ hội,  nhà đầu tư chuyển sang mua mạnh đẩy thị trường tăng vọt trong những giờ giao dịch cuối phiên hôm nay. Nhóm cổ phiếu mang tính thị trường như bất động sản, dầu khí, ngân hàng là những cổ phiếu có mức chênh lệch cao so với giá mở cửa, mang lại lợi nhuận tạm thời cho người mua sớm trong phiên. Thanh khoản thị trường vẫn ở mức thấp hơn so với giai đoạn trước, tuy nhiên chúng tôi thấy rằng thanh khoản ở mức hiện tại là tích cực, phù hợp với điều kiện mới của thị trường, và có thể duy trì chỉ số tăng ổn định.

Hành động: 

Nhà đầu tư bắt nhịp thị trường, giải ngân lướt sóng vào cổ phiếu bất động sản và cổ phiếu ngân hàng. Đối với danh mục trung hạn có thể quan tâm các nhóm cổ phiếu Bán lẻ, Thủy sản, May mặc ... là những nhóm ngành có kết quả kinh doanh tốt trong quý I/2022 đồng thời còn dư địa tăng trưởng trong các quý tiếp theo.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Chứng khoán Châu Á trái chiều trong phiên giao dịch 10/05, nhóm cổ phiếu công nghệ kéo các thị trường lớn giảm theo, vào cuối phiên lực cầu mạnh hơn giúp các chỉ số thu hẹp mức giảm. Kết phiên, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.58%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 1.84%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 1.06%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.55%, ASX200 Australia giảm 0.98%. Theo Bloomberg, Cty bất động sản lớn thứ tư Trung Quốc Sunac China Holdings đang tiến đến việc vỡ nợ khi có khả năng không kịp trả nợ trái phiếu bằng USD trong thời gian tới, dịch bệnh đang làm cho kinh tế Trung Quốc trở nên khó khăn hơn. Giá dầu thô tiếp tục giảm nhẹ sau phiên giảm sâu trước đó, ghi nhận lúc chiều 10/05, dầu thô WTI giao dịch ở mức 101.6 USD/thung, giảm 1.5%. Giá dầu một vài phiên gần đây, đang chịu sự chi phối bởi những thông tin liên quan đến tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc tác động đến kinh tế, qua đó ảnh hưởng đến cầu sụt giảm. Ngoài ra, lạm phát cao và lo ngại suy thoái cũng là nguyên nhân tác động đến hàng hóa này. Sau những phiên giảm, chứng khoán toàn cầu dường như đã “dịu” hơn, khi các thị trường phiên chiều 10/05 có mức tăng trở lại.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB,  REE, HPG, PLC, TNG, VHC, CTR.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma