13/05/2022: VNINDEX LAO DỐC ĐỒNG PHA VỚI THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN THẾ GIỚI

11/05/2022 16:45

VNINDEX LAO DỐC ĐỒNG PHA VỚI THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN THẾ GIỚI

Kịch bản nào cho thị trường:

Ảnh hưởng bởi viễn cảnh liên tục tăng lãi suất từ FED và quan ngại vê chỉ số lạm phát toàn cầu, thị trường chứng khoán thế giới đang có những phiên giao dịch tiêu cực, giảm với biên độ rộng. Đối với thị trường chứng khoán trong nước, nỗi lo ngại về lạm phát và các biện pháp kiểm soát tín dụng bất động sản cho thấy giai đoạn tiền rẻ đã qua, thanh khoản thị trường bị co hẹp, VNindex thiếu thông tin hỗ trợ để phục hồi. Với biến động giảm liên tục như hiện nay, mức độ rủi ro cho những giao dịch ngắn hạn khá cao.

Hành động: 

Nhà đầu tư theo dõi diễn biến thị trường, thận trọng giao dịch ngắn hạn do có mức độ rủi ro cao. Đối với danh mục trung hạn có thể quan tâm các nhóm cổ phiếu Bán lẻ, Thủy sản, May mặc ... là những nhóm ngành có kết quả kinh doanh tốt trong quý I/2022 đồng thời còn dư địa tăng trưởng trong các quý tiếp theo.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Mỹ công bố dữ liệu lạm phát cao, chứng khoán Châu Á lao dốc. Chốt phiên 12/05, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 1.77%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 2.24%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.12%, Kospi Hàn Quốc giảm 1.63%, ASX200 Australia giảm 1.75%.

- Công ty bất động sản lớn thứ tư tại Trung Quốc là Sunac China Holdings Ltd. đã không thanh toán lãi trái phiếu bằng đồng USD hôm thứ Tư, và dự kiến các khoản lãi khác cũng chậm thanh toán, điều này đồng nghĩa với việc có thể coi là vỡ nợ. Trong khi đó, thị trường chứng khoán Châu Á hôm nay còn chịu áp lực sau khi Mỹ công bố dữ liệu CPI vào rạng sáng 12/5. Báo cáo từ Bộ Lao động Mỹ cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4 của nước này tăng 8,3% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn mức dự báo tăng 8,1% mà giới phân tích đưa ra trước đó. CPI lõi, thước đo không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng, tăng 6,2%, so với dự báo tăng 6%. CPI cao vượt ngoài dự báo đã dẫn đến tâm lý giới đầu tư lo ngại việc FED sẽ có những hành động quyết liệt hơn. Cùng với thị trường chứng khoán, dầu thô WTI cũng giảm 1,3% trong phiên chiều 12/05. Lợi suất trái phiếu Chính phủ 10 năm của Mỹ ở mức dưới 2,9%. 

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB,  REE, PLC, TNG, VHC, CTR.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma