23/05/2022: HẤP THỤ TỐT LƯỢNG HÀNG BẮT ĐÁY CHÓT LỜI

20/05/2022 17:01

HẤP THỤ TỐT LƯỢNG HÀNG BẮT ĐÁY CHÓT LỜI

Kịch bản nào cho thị trường:

VNindex giao dịch giằng co trong biên độ hẹp với thanh khoản thấp. Sau các phiên thị trường tạo đáy ngắn hạn, nhà đầu tư bình tĩnh giao dịch chậm để hấp thụ lượng hàng bắt đáy thực hiện chốt lời. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn chưa có sự đồng pha khi luân phiên tăng giảm bù trừ điểm số trong các phiên gần đây. Vùng 1200 điểm của VNindex có thể được coi là khá vững và kỳ vọng thị trường đã tạo đáy ngắn hạn, tuy nhiên thanh klhoản thị trường ở mức trung bình thấp nên sẽ còn có nhiều phiên giao dịch giằng co trong chiều hướng tăng. Thị trường cân bằng ở mặt bằng giá thấp mở ra những cơ hội đầu tư dài hạn trong nhóm cổ phiếu cơ bản, đồng thời dòng tiền tham gia trở lại thị trường có thể hỗ trợ VNindex lấy lại mốc 1350 điểm trong ngắn hạn.

Hành động: 

Nhà đầu tư có thể giải ngân cho danh mục đầu tư trung dài hạn trên nhóm cổ phiếu cơ bản với kỳ vọng kết quả kinh doanh năm 2022 vẫn giữ được sự tăng trưởng và giá cổ phiếu phục hồi mạnh từ mức chiết khấu sâu trước đó.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Chứng khoán Châu Á tăng mạnh trong phiên giao dịch cuối tuần. Chốt phiên cuối tuần 20/05, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 1.27%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 2.96%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 1.60%, Kospi Hàn Quốc tăng 1.81%, ASX200 Australia tăng 1.15%. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản cho vay kỳ hạn 1 năm ở mức 3.7%, và giảm lãi suất từ 4,6% xuống còn 4.45% đối với khoản vay 5 năm. Trong tháng 4 PBOC đã giảm cả tỷ lệ dữ trữ bắt buộc và lãi suất cơ bản, chính sách điều hành hướng tới việc thúc đẩy dòng vốn vào thị trường bất động sản, cũng như hỗ trợ nền kinh tế do tác động của dịch bệnh. Nền kinh tế số 2 thế giới đang chật vật với dịch bệnh, và điều này sẽ tác động đến tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

- Theo Tổng cục Hải quan Việt Nam, nửa đầu tháng 5, kim ngạch nhập khẩu đạt 15,523 tỷ USD, xuất khẩu chỉ 12,82 tỷ USD, như vậy nửa đầu tháng 5 nhập siêu 2,7 tỷ USD. Như vậy, xuất khẩu tăng 7,6% so với cùng kỳ, thủy sản tăng 39.7%, hóa chất tăng 39.2%, gỗ và các sản phẩm gỗ giảm 6%, dệt may tăng 15.5%... (nguồn HQVN)  

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB,  REE, PLC, TNG, VHC, CTR, SCS, FPT.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma