15/06/2022: LỰC HỒI PHỤC YẾU, CHỜ ĐỢI CƠ HỘI MUA

14/06/2022 16:40

LỰC HỒI PHỤC YẾU, CHỜ ĐỢI CƠ HỘI MUA

Kịch bản nào cho thị trường:

VNindex neo giữ được điểm số trên tham chiếu khi đóng cửa phiên giao dịch hôm nay, sau khi trải qua những thời điểm bị bán mạnh trong buổi sáng. Việc hồi phục hôm nay mang tính kỹ thuật sau khi có cú sốc giảm gần 100 điểm qua 3 phiên, và thanh khoản bắt đáy cũng chưa đủ mạnh để tạo đà cho phiên tăng tiếp tục. Nhà đầu tư đang hướng sự theo dõi sang thị trường chứng khoán thế giới để đánh giá ảnh hưởng lạm phát và các bước đi lãi suất của FED đến tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Thị trường biến động khá rủi ro và cần thêm thời gian để tìm sự cân bằng trong bối cảnh vĩ mô mới, tuy nhiên vẫn có nhiều cơ hội đầu tư dài hạn trên thị trường hiện nay do mặt bằng định giá cổ phiếu đang hấp dẫn, triển vọng kinh tế 2022 Việt Nam tiếp tục tăng trưởng. Nhà đầu tư có thể tìm kiếm cơ hội giải ngân bổ sung trong những nhịp điều chỉnh của thị trường.

Hành động: 

Nhà đầu tư có thể chờ đợi cơ hội giải ngân trong những phiên điều chỉnh, quan tâm các nhóm cổ phiếu bảo hiểm, sản xuất hàng hóa xuất khẩu, xây dựng hạ tầng, cổ phiếu hàng không và cổ phiếu ngành điện.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Tiếp nối phiên giảm của chứng khoán Mỹ, thị trường Châu Á tiếp tục có một phiên giảm điểm. Chốt phiên ngày 14/06, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 1.32%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 0.02%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 1.02%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.46%, ASX200 Australia giảm 3.55%.

- Chứng khoán Mỹ giảm điểm mạnh trong bối cảnh nhà đầu tư lo ngại Cục Dự trữ liên bang (Fed) sẽ tăng mạnh lãi suất sau khi dữ liệu lạm phát được công bố hồi tuần trước, và thị trường Châu Á cũng chịu áp lực giảm điểm chung. Theo CME Group, vào tối ngày 15/6 cuộc họp của FED có 95% xác suất là FED tăng 0,75% và xác suất cao lần họp kế tiếp vào tháng 7 cũng có mức tăng 0,75%. Giới đầu tư tỏ ra lo ngại về việc mạnh tay của FED sẽ ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên, điểm sáng hôm nay là thị trường Trung Quốc hồi phục nhờ vào kỳ vọng nước này tăng trưởng sau dịch, qua đó giúp chứng khoán Châu Á thu hẹp mức giảm vào cuối phiên.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB,  REE, PLC, TNG, VHC, CTR, SCS, FPT, DCM.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma