16/06/2022: TÌM KIẾM CƠ HỘI MUA GIÁ Ở VÙNG THẤP

15/06/2022 16:43

TÌM KIẾM CƠ HỘI MUA GIÁ Ở VÙNG THẤP

Kịch bản nào cho thị trường:

VNindex vẫn tiếp tục một phiên giảm điểm, tuy nhiên đà giảm được thu hẹp khi thị trường phản ứng với mốc hỗ trợ tâm lý VNindex 1200 điểm. thanh khoản có tăng hơn phiên trước nhưng chưa đủ để xác nhận có dòng tiền bắt đáy tham gia. Sau nhịp giảm sốc 100 điểm, nhiều nhóm cổ phiếu đã bị chiết khấu sâu và có thể thu hút quan tâm của nhà đầu tư nếu thị trường tìm được vùng cân bằng. Nhà đầu tư đang theo dõi thị trường chứng khoán thế giới và các bước đi lãi suất của FED để có chiến lược giao dịch phù hợp, bên cạnh đó vẫn có nhiều cơ hội đầu tư dài hạn trên thị trường hiện nay do mặt bằng định giá cổ phiếu đang hấp dẫn, triển vọng kinh tế 2022 Việt Nam tiếp tục tăng trưởng. 

Hành động: 

Nhà đầu tư có thể tìm kiếm cơ hội giải ngân trong những nhịp điều chỉnh của thị trường, quan tâm các nhóm cổ phiếu ngành điện, cổ phiếu bảo hiểm, xây dựng hạ tầng.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Chứng khoán Châu Á biến động trái chiều trước cuộc họp của FED vào tối 15/6, thị trường Trung Quốc tăng điểm nhờ dữ liệu kinh tế khả quan. Chốt phiên giao dịch, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 1.14%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 1.14%, Kospi Hàn Quốc giảm 1.83%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.50%, ASX200 giảm 1.27%. Theo CME Group, công cụ đo lường xác suất các kịch bản tăng lãi suất của FED, công cụ cho thấy 95% xác suất cuộc họp tối nay tăng 0,75% lãi suất và tương tự cuộc họp tháng 7 cũng vậy. Lợi suất trái phiếu chỉnh phủ Mỹ 10 năm ở mức 3,4%, cao nhất một thập kỷ.

- Trung Quốc công bố dữ liệu kinh tế. Cụ thể,  sản lượng công nghiệp của quốc gia này tăng 0,7% so với cùng kỳ năm 2021, trong khi trong tháng 4, chỉ số này giảm 2,9%, cao hơn dự báo. Doanh thu bán lẻ giảm 6,7% trong tháng trước so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên vẫn thấp hơn dự báo. Các quan chức Bắc Kinh cũng cho biết, đã có 327 trường hợp nhiễm NCOV liên quan đến một ổ dịch tại quán bar của thành phố này.

- Trước những lo ngại về suy thoái kinh tế, tình hình dịch bệnh mới đây của Trung Quốc, dầu thô WTI đã giảm hơn 1,2% trong phiên chiều ngày 15/6.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB,  REE, PLC, TNG, VHC, CTR, SCS, FPT, DCM.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma