17/06/2022: CƠ HỘI MUA Ở VÙNG GIÁ THẤP

16/06/2022 16:19

TÌM KIẾM CƠ HỘI MUA GIÁ Ở VÙNG THẤP

Kịch bản nào cho thị trường:

VNindex có phiên hồi phục kỹ thuật khi thị trường phản ứng với ngưỡng hỗ trợ tâm lý  1200 điểm, trong đó nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và VN30 đóng góp đáng kể vào mức tăng của thị trường. thanh khoản có tăng hơn phiên trước nhưng chưa đủ để xác nhận  dòng tiền tham gia ổn định. Sau nhịp giảm vừa qua, nhiều nhóm cổ phiếu đã có mức giảm sâu và thu hút quan tâm trở lại của nhà đầu tư dài hạn. triển vọng kinh tế 2022 Việt Nam tiếp tục tăng trưởng, nhu cầu tăng lên đồi với các ngành điện, hạ tầng, khu công nghiệp và thực phẩm là những định hướng cho việc đầu tư chứng khoán trung dài hạn. 

Hành động: 

Nhà đầu tư có thể giải ngân cho danh mục đầu tư trung dài hạn, quan tâm các nhóm cổ phiếu ngành điện, cổ phiếu bảo hiểm, xây dựng hạ tầng và sản xuất hàng xuất khẩu.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Nối tiếp thị trường chứng khoán Mỹ trước đó, chứng khoán Châu Á cũng có một phiên khởi đầu ngày 16/6 trong sắc xanh. Các thông tin về quyết định chính sách của FED, với mức tăng lãi suất 0,75% trong kỳ họp tháng 6 đã được phản ánh, đúng với các kỳ vọng của thị trường. Các nhà đầu tư kỳ vọng rằng FED sẽ thành công trong việc kiểm soát lạm phát. Trong bài phát biểu của Chủ tịch FED, ông Powell cũng nói rằng ông cố gắng đạt mức lạm phát mục tiêu mà không gây ra đợt suy thoái, ngoài ra giá dầu tăng do căng thẳng Ukraine - Nga cũng là yếu tố mà FED không kiểm soát được, trong khi giá năng lượng cao tác động đến lạm phát. FED cũng cắt giảm các dự báo về tăng trưởng, hiện FED dự báo tăng trưởng GDP là 1,7%, giảm so với dự báo tăng 2,8% vào tháng 3. Thị trường Châu Á đầu phiên tăng điểm khi nối tiếp thị trường Mỹ về kỳ vọng kiểm soát lạm phát. Tuy nhiên, cuối phiên, trước những bất ổn về suy thoái kinh tế vẫn còn đó, chỉ số đóng cửa thu hẹp mức tăng.

- Chốt phiên 16/6, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0,4%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 2.17%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0,61%, Kospi Hàn Quốc tăng 0,16%, ASX200 Australia giảm 0,15%. Tồn kho dự trữ của Mỹ tăng trong tuần trước cũng tác động giá dầu giảm, dầu WTI giảm còn về 115 USD/thùng vào phiên chiều.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB,  REE, PLC, TNG, VHC, CTR, SCS, FPT, DCM.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma