21/06/2022: THỦNG NGƯỠNG 1200 ĐIỂM, RỦI RO NGẮN HẠN Ở MỨC CAO

20/06/2022 16:37

THỦNG NGƯỠNG 1200 ĐIỂM, RỦI RO NGẮN HẠN Ở MỨC CAO

Kịch bản nào cho thị trường:

Cổ phiếu bị bán tháo manh trong phiên hôm nay khi hầu hết các nhóm ngành đều giảm sâu. Chỉ số VNindex rơi khỏi vùng hỗ trợ 1200 điểm, thể hiện tâm lý tiêu cực của các nhà đầu tư, lực bán mạnh nhưng khả năng hấp thụ không tăng nên thanh khoản thị trường chỉ ở mức trung bình. Rủi ro các tài khoản sử dụng đòn bẩy có thể bị gọi kỹ quỹ trong các phiên tới sẽ làm cho thị trường chưa thể phục hồi. Trước các diễn biến bất lợi như trên, nhà đầu tư nên thận trọng, quản lý rủi ro tài khoản ở mức an toàn, chờ đợi đợt bán tháo kết thúc và giao dịch trở nên cân bằng hơn.

Hành động: 

Nhà đầu tư tạm thời đứng ngoài quan sát thị trường, hạn chế bắt đáy, quản trị  rủi ro tài khoản.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Chứng khoán Châu Á tiếp tục giảm trong phiên đầu tuần 20/6 khi giới đầu tư tiếp tục lo ngại về suy thoái. Chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.74%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 0.42%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.04%, Kospi Hàn Quốc giảm 2.04%, ASX200 Australia giảm 0.64%.

- Các ngân hàng trung ương lớn đã tăng lãi suất vào tuần trước, làm tăng thêm lo lắng của các nhà đầu tư về một cuộc suy thoái. Cụ thể, Cục Dự trữ Liên Mỹ FED tăng lãi suất 75 điểm cơ bản, mức tăng lớn nhất kể từ năm 1994. Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ cũng bất ngờ tăng lãi suất lên 50 điểm cơ bản, trong khi Ngân hàng Trung ương Anh đã tăng lãi suất lên 1,25%.

- Dầu thô WTI đã giảm gần 7% trong phiên cuối tuần trước. Dầu thô giảm trong bối cảnh các ngân hàng trung ương trên thế giới tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát, giá cả tăng cao và tăng lãi suất, điều này có thể dẫn đến rạn nứt trong nhu cầu từ đó dẫn đến suy thoái. Giá dầu giảm còn bởi nguyên nhân nguồn cầu giảm từ phía Trung Quốc - nước tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới. Sự bùng phát các ca nhiễm Covid-19 tại thủ đô Bắc Kinh của nước này đã làm gia tăng lo ngại về nguồn cầu giảm khi hy vọng nguồn cầu tăng tại quốc gia Đông Á này mới nhen nhóm trở lại. (nguồn: www.qdnd.vn)

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB,  REE, PLC, TNG, VHC, CTR, SCS, FPT, DCM.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma