23/06/2022: NIỀM TIN PHỤC HỒI TRONG LÀN SÓNG CỔ ĐÔNG NỘI BỘ MUA VÀO

22/06/2022 16:40

NIỀM TIN PHỤC HỒI TRONG LÀN SÓNG CỔ ĐÔNG NỘI BỘ MUA VÀO

Kịch bản nào cho thị trường:

Sau đợt bán tháo vừa qua, các lãnh đạo doanh nghiệp niêm yết lên tiếng trấn an cổ đông về hoạt động kinh doanh của công ty vẫn diễn ra bình thường, đồng thời xuất hiện làn sóng cổ đông nội bộ đăng ký mua vào số lượng lớn, góp phần giữ giá cổ phiếu. Niềm tin nhà đầu tư nhỏ lẻ phục hồi và hiện tượng bán ra giá thấp có giảm rõ rệt. Lực bắt đáy đã bắt đầu xuất hiện mỗi khi thị trường giảm thấp. Nhiều nhóm cổ phiếu đã có mức giảm sâu và thu hút quan tâm trở lại của nhà đầu tư dài hạn. Khả năng trong những phiên tới VNIndex vẫn giao dịch giằng co quanh khu vực 1150-1200 điểm để tích lũy tạo đáy trung hạn. Triển vọng kinh tế 2022 Việt Nam tiếp tục tăng trưởng, nhu cầu tăng lên đồi với các ngành hạ tầng, khu công nghiệp và thực phẩm là những định hướng cho việc đầu tư chứng khoán trung dài hạn.

Hành động: 

Nhà đầu tư có thể giải ngân cho danh mục đầu tư trung dài hạn, quan tâm các nhóm cổ phiếu ngành xây dựng hạ tầng, khu công nghiệp, và ngân hàng. Đối với danh mục lướt sóng ngắn hạn có thể quan tâm nhóm cổ phiếu bất động sản vốn đã bị chiết khấu quá đà trong tháng vừa qua.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Chứng khoán Châu Á giảm điểm, giới đầu tư lo ngại lạm phát và giá dầu thô. Chốt phiên 22/06, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.37%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 2.56%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 1.20%, Kospi Hàn Quốc giảm 2.74%, ASX200 Australia giảm 0.23%.

- Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ có một phiên điều trần, qua đó ông Biden kêu gọi thông qua việc đình chỉ đánh thuế xăng liên bang trong 3 tháng, mục đích là kiểm soát lạm phát đang ở mức cao. Tổng thống cũng sẽ kêu gọi các tiểu bang tạm thời dừng đánh thuế nhiên liệu của tiểu bang, thông thường cao hơn mức liên bang. Giá dầu thô hưởng lợi khi giá xăng tăng cao, nhưng việc giảm đánh thuế dẫn đến lo ngại dầu thô cũng bị ảnh hưởng theo. Giá dầu giảm mạnh 5,5% xuống còn 103.5 USD/thùng. Tuy vậy, giá dầu cũng đang được hỗ trợ bởi nhu cầu tiêu thụ cao vào mùa hè của Mỹ, và công suất hoạt động của các nhà máy giảm so với năm 2021 khi nhu cầu đã trở lại ở mức cao.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, REE, TNG, SCS, FPT, DCM.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma