24/06/2022: LỰC BÁN CẠN KIỆT, THỊ TRƯỜNG BẬT TĂNG TRỞ LẠI

23/06/2022 16:19

LỰC BÁN CẠN KIỆT, THỊ TRƯỜNG BẬT TĂNG TRỞ LẠI

Kịch bản nào cho thị trường:

Thị trường được tiếp sức bởi tin tức cổ đông nội bộ của hàng loạt doanh nghiệp niêm yết đăng ký mua vào số lượng lớn, nhà đầu tư thay đổi tâm lý làm lực bán cạn kiệt, chỉ số dễ dàng tăng điểm mà không cần sự bùng nổ thanh khoản. Niềm tin nhà đầu tư nhỏ lẻ phục hồi và hiện tượng bán ra giá thấp có giảm rõ rệt. Lực bắt đáy đã xuất hiện đẩy giá nhiều cổ phiếu tăng trần do lực mua áp đảo trong khi lượng bán nhỏ giọt. Về yếu tố vĩ mô, những tin tức bất lợi đã phản ánh vào giá, trong khi triển vọng kinh tế 2022 Việt Nam tiếp tục tăng trưởng, dự báo lợi nhuận doanh nghiệp niêm yết tiếp tục khả quan. .Nhu cầu tăng lên đồi với các ngành hạ tầng, khu công nghiệp và thực phẩm là những định hướng cho việc đầu tư chứng khoán trung dài hạn.

Hành động: 

Đối với danh mục lướt sóng ngắn hạn, nhà đầu tư có thể quan tâm nhóm cổ phiếu có độ nhạy cao với trạng thái thị trường như cổ phiếu bất động sản, dầu khí, cổ phiếu chứng khoán...  vốn đã bị chiết khấu quá đà trong tháng vừa qua. Có thể giải ngân cho danh mục đầu tư trung dài hạn với các nhóm ngành xây dựng hạ tầng, khu công nghiệp, và ngân hàng.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Chứng khoán Châu Á tăng điểm trong sự thận trọng. Chốt phiên 23/06, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.08%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 1.26%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 1.62%, Kospi Hàn Quốc giảm 1.22%, ASX200 Australia tăng 0.31%. Dầu thô WTI giảm 1% trong phiên chiều.

- Phiên điều trần đầu tiên của Quốc hội Mỹ, Chủ tịch FED Jerome Powell đã đưa ra cam kết quyết tâm kéo giảm lạm phát, tuy nhiên ông Jerome Powell cũng nói thêm rằng, việc suy thoái kinh tế là có khả năng xảy ra và những sự kiện toàn cầu diễn ra trong vài tháng gần đây khiến cho FED gặp nhiều khó khăn hơn trong quá trình đạt được mục tiêu chính sách, đó là lạm phát được kéo giảm về ngưỡng mục tiêu 2%. Trong khi đó, tổng thống Mỹ, ông Biden cũng đang có phiên điều trần về việc kéo giảm mức thuế xăng liên bang của Mỹ nhằm giảm lạm phát, tuy nhiên Quốc hội Mỹ còn lưỡng lự và ông Biden sẽ tiếp tục có phiên điều trần thứ 2 vào tối ngày 23/12.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, REE, TNG, SCS, FPT, DCM.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma