12/08/2022: CHỜ CƠ HỘI MUA KHI THỊ TRƯỜNG ĐIỀU CHỈNH

11/08/2022 16:45

CHỜ CƠ HỘI MUA KHI THỊ TRƯỜNG ĐIỀU CHỈNH

Chuyển động thị trường và dự báo:

VNindex tiếp cận vùng kháng cực ngắn hạn 1265-1280 điểm, và chịu áp lực chốt lời, khớp lệnh bán chủ động tăng lên dẫn đến giá trị giao dịch thị trường hôm nay tăng cao hơn bình quân 20 phiên. Nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ chịu áp lực giảm do đã có mức tăng khá trong sóng vừa qua, trong khi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đang giao dịch giằng co, chỉ giữ cho chỉ số không bị giảm nhiều. Nhà đầu tư sau khi chốt lời danh mục ngắn hạn có thể giữ tỷ trọng tiền mặt cao chờ cơ hội giải ngân khi thị trường điều chỉnh. Đối với danh mục trung dài hạn nhà đầu tư vẫn có thể tiếp tục giữ tỷ trọng nhóm cổ phiếu cơ bản như ngân hàng, khu công nghiệp và nhóm xây dựng hạ tầng do những kỳ vọng kết quả kinh doanh nửa cuối năm 2022 vẫn tiếp tục khởi sắc trên cơ sở nới chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng trong quý 3 và Chính phủ đang có các biện pháp cụ thể hóa đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, vốn thực hiện các chương trình phục hồi kinh tế sau dịch.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Nối tiếp thị trường chứng khoán Mỹ, chứng khoán Châu Á tăng điểm. Dữ liệu CPI tháng 7 của Mỹ được công bố. Theo đó, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7 tại Mỹ tăng 8.5% so với cùng kỳ năm trước, thấp hơn so với dự báo tăng 8.7%, và thấp hơn tháng 6 trước đó. Dữ liệu được công bố giúp thị trường tin rằng lạm phát cao của Mỹ đã chạm đỉnh và bắt đầu hạ nhiệt. Mức lạm phát thấp hơn của tháng 7 được hỗ trợ phần lớn bởi giá năng lượng giảm, trong khi giá thực phẩm và nhà ở vẫn tăng so với tháng 6 trước đó. Dữ liệu này cũng giúp giới đầu tư kỳ vọng trong các lần họp tới, FED sẽ giảm việc thắt chặt chính sách như hiện nay.

- Cơ quan Thông tin năng lượng (EIA) Bộ Năng lượng Mỹ công bố báo cáo cho thấy, tồn kho dầu thô trong tuần báo cáo 1-5/8 tăng 5,5 triệu thùng, thay vì giảm 73.000 thùng như dự báo. Tồn kho xăng giảm, nhưng nhu cầu tiêu thụ xăng ở Mỹ trong 4 tuần qua đã giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhu cầu suy yếu cũng để ngỏ rủi ro suy thoái đối với kinh tế Mỹ.

- Chốt phiên giao dịch 11/8, chỉ số Hangseng Index Hồng Kông tăng 2.4.%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 1.6%, Kospi Hàn Quốc tăng 1.73%, ASX200 Australia tăng 1.12%, thị trường Nhật Bản tạm đóng cửa hôm nay.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, REE, TNG, SCS, FPT, SZC, HDC, NLG, MBB

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma